FIFA buộc HLV Miura phải 'phân thân'

28/02/2015 18:04 GMT+7

(TNO) Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) đã không chấp nhận lời thỉnh cầu của Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) về việc thay đổi lịch thi đấu vòng loại World Cup 2018.

(TNO) Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) đã không chấp nhận lời thỉnh cầu của Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) về việc thay đổi lịch thi đấu vòng loại World Cup 2018.

>> Tuấn Anh, Văn Toàn bỡ ngỡ với bài tập lạ của HLV Miura
>> Bùi Tiến Dũng chia sẻ về 'thiết quân luật' của HLV Miura
>> Tuấn Anh: 'Tôi hơi bỡ ngỡ khi làm việc với HLV Miura
>> Khi ông Miura phải 'gào
>> HLV Miura lại trình làng bài tập lạ
>> HLV Miura: 'Tôi không xây dựng lối đá theo ông Guillaume

 
HLV trưởng đội tuyển U.23 Việt Nam Toshiya Miura - Ảnh: Minh Tú

Cách đây một tháng, sau khi nhận được đề nghị của các Liên đoàn bóng đá thành viên, trong đó có Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), Tổng thư ký AFF Azzuddin Ahmad đã ký văn bản gửi Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) và Liên FIFA với nội dung chưa từng có trong lịch sử bóng đá thế giới.

Văn bản có đoạn: “Theo yêu cầu của các Liên đoàn bóng đá thành viên AFF, chúng tôi mong muốn AFC xem xét và đưa ra giải pháp thích hợp nhằm tránh sự xung đột giữa lịch thi đấu của SEA Games và lịch thi đấu của vòng loại World Cup khu vực châu Á.

SEA Games 28 tổ chức từ 5-16.6.2015 tại Singapore và đây là đại hội thể thao quan trọng nhất của khu vực Đông Nam Á, hai năm diễn ra một lần và bóng đá nam là một môn thuộc đại hội.

Tuy nhiên, thời gian diễn ra SEA Games 28 lại trùng với lịch thi đấu vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á.

Một lần nữa, AFF thay mặt cho các Liên đoàn thành viên, đề nghị FIFA và AFC điều chỉnh lịch thi đấu vòng loại World Cup cho phù hợp hơn, tạo điều kiện cho các nước Đông Nam Á dành sức lực cho đội U.23 thi đấu tại SEA Games. Còn vòng loại World Cup là đội tuyển quốc gia”.

Vào thời điểm này, khi trao đổi với chúng tôi, ông Trần Quốc Tuấn, phó Chủ tịch VFF phụ trách chuyên môn cũng bày tỏ hy vọng FIFA và AFC chấp nhận đề nghị từ phía AFF. Ngay cả chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cũng mong chờ thông tin thuận lợi từ phía FIFA

Tuy nhiên, tại cuộc họp mới đây, FIFA đã “phủ quyết” yêu cầu này với lời giải thích rằng, lịch thi đấu vòng loại World Cup 2018 châu Á đã được lập từ trước và Ban thi đấu FIFA đã tính toán kỹ về thời gian. Nếu FIFA thay đổi, sẽ kéo theo nhiều hệ lụy không tốt, làm phá vỡ cấu trúc hệ thống thi đấu của cả năm 2015.

 
HLV Miura đang dẫn dắt U.23 Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại U.23 châu Á 2016 - Ảnh: Minh Tú

Điều này sẽ gây khó khăn khá lớn cho nhiều Liên đoàn bóng đá thuộc Đông Nam Á, mà Việt Nam, Thái Lan, Myanmar khi các nước này, đội tuyển bóng đá nam và đội U.23 đều do một HLV dẫn dắt (cụ thể là HLV Miura, HLV Kiatisak và HLV Avramovic). Như vậy các HLV này phải "phân thân" để cáng đáng công việc của hai đội cùng một lúc.

Ông Mai Đức Chung - trưởng Phòng các đội tuyển quốc gia VFF cho biết: “Từ trước khi AFF có đề nghị lên FIFA và AFC, chúng tôi đã nghĩ đến phương án phải thành lập hai ban huấn luyện khác nhau, nhưng đều do ông Miura làm HLV trưởng.

Nay FIFA đã không đồng ý thay đổi lịch thi đấu vòng loại World Cup thì phải theo và chắc sẽ phải thực hiện theo phương án nói trên. Nghĩa là sẽ có hai ban cộng sự người Việt cho ông Miura. Và HLV Miura sẽ phải tính toán quỹ thời gian cho phù hợp để đội nào cũng được quan tâm đầy đủ vì nhiệm vụ của đội tuyển quốc gia và của đội U.23 Việt Nam đều quan trọng và có ý nghĩa lớn.

Hiện tại, chưa có địa điểm tổ chức của vòng loại World Cup châu Á nhưng chắc chắc đội tuyển sẽ phải ra nước ngoài thi đấu. Sang tuần, chúng tôi và HLV Miura sẽ có cuộc họp bàn cụ thể hơn về vấn đề này”.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.