M.U đã hồn lìa khỏi xác

28/08/2014 03:25 GMT+7

Rạng sáng qua, M.U đã phải hứng chịu một thất bại tồi tệ nhất trong lịch sử lâu đời và đáng tự hào của CLB, như để chồng chất thêm nỗi đau khổ cho bước khởi đầu của HLV Van Gaal tại sân Old Trafford.

Rạng sáng qua, M.U đã phải hứng chịu một thất bại tồi tệ nhất trong lịch sử lâu đời và đáng tự hào của CLB, như để chồng chất thêm nỗi đau khổ cho bước khởi đầu của HLV Van Gaal tại sân Old Trafford.

 >> Van Gaal 'giáo dục' fan M.U bằng trận thảm bại
 >> M.U bị cư dân mạng chế giễu sau thất bại thảm hại
 >> M.U thảm bại trước đội hạng 2 ở Cúp Liên đoàn Anh 
 

Hernandez (phải) chỉ như một cái bóng vật vờ trên sân  - Ảnh: AFP
Hernandez (phải) chỉ như một cái bóng vật vờ trên sân  - Ảnh: AFP 


Thất bại 0-4 trước Milton Keynes Dons, đội bóng đang chơi ở giải hạng nhì, ngay ở vòng 2 Capital One Cup có nghĩa là M.U chưa một lần được tận hưởng hương vị chiến thắng sau 3 trận đầu mùa. Một thất bại đáng xấu hổ mà các CĐV của “Quỷ đỏ” phải quay trở lại 19 năm trước mới tìm thấy được điều tương tự (M.U thua York ở vòng 2 League Cup vào năm 1995).  

Khi đặt chân đến sân Old Trafford, HLV Van Gaal có nói rằng mọi chuyện sẽ xấu đi trước khi trở nên tốt hơn. Quả thật, bước khởi đầu của M.U ở mùa bóng mới đã chứng minh cho vế đầu. Thế nhưng, điều đáng buồn là chẳng ai biết được cho đến khi nào thì “Quỷ đỏ” mới trở nên tốt hơn.    

Với khoảng cách 38 bậc giữa 2 đội trong cơ cấu của bóng đá Anh, không thể cho rằng vì HLV Van Gaal thay đổi đến 10 vị trí so với trận hòa Sunderland 1-1 hồi cuối tuần qua ở Premier League mà M.U thảm bại trước MK Dons. Bởi dù đã sử dụng khá nhiều cầu thủ trẻ nhưng ông Van Gaal vẫn tung De Gea, Evans, Kagawa (sau đó là Januzaj), Anderson, Hernandez và Welbeck vào sân.   

Vấn đề ở đây là khi được trao cho cơ hội để đấu tranh cho một vị trí ở đội hình mạnh nhất thì cả Kagawa, Anderson, Hernandez lẫn Welbeck đều chơi dưới sức mình, giúp cho thủ môn Martin của MK Dons không có nhiều việc để làm. Welbeck chẳng những không tung ra được một cú sút nào ra hồn mà còn giúp cho cặp trung vệ Baldock - Lewington của MK Dons chơi bóng khá thoải mái. Hernandez như trải qua một đêm ác mộng với những cú sút cầu may rủi. Anderson không tồn tại trên sân và là người phải chịu trách nhiệm về bàn thua thứ 2. Kagawa phải rời sân chỉ sau 20 phút vì chấn thương.     

Thế nhưng, nếu đổ hết lỗi cho hàng công thì sẽ thiếu công bằng bởi chính hàng thủ tồi tệ của M.U đã trao cho MK Dons chiến thắng. Sơ đồ 3 hậu vệ của HLV Van Gaal lại phá sản thêm một lần nữa khi Evans, Vermijl đều phạm những sai lầm đáng trách trong lúc Keane cũng chẳng khá hơn.

Nam Khang

 >> M.U đại thắng trong trận HLV Van Gaal ra mắt
 >> HLV Van Gaal không hài lòng với chuyến du đấu của M.U
>> HLV Van Gaal: Cầu thủ M.U chuyền bóng quá tệ
 >> HLV Van Gaal gắn camera theo sát học trò
 >> HLV Van Gaal: M.U sẽ chơi giống như tuyển Hà Lan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.