HLV Van Gaal gắn camera theo sát học trò

01/08/2014 12:04 GMT+7

(TNO) Nhà cầm quân của Manchester United (M.U) đã áp dụng phương pháp mới để theo sát từng cầu thủ bằng cách gắn camera ở khắp các vị trí trên sân trong mỗi buổi tập.

(TNO) Nhà cầm quân của Manchester United (M.U) đã áp dụng phương pháp mới để theo sát từng cầu thủ bằng cách gắn camera ở khắp các vị trí trên sân trong mỗi buổi tập.

>> Nhà Glazer rao bán cổ phiếu M.U
>> M.U sẵn sàng thiết lập kỷ lục mới để mua Vidal
>> HLV Van Gaal: M.U sẽ chơi giống như tuyển Hà Lan

HLV Van Gaal gắn camera theo sát học trò
Nhiệm vụ của HLV Van Gaal là đưa M.U trở lại vị thế vốn có - Ảnh: Reuters

HLV Louis Van Gaal đang nỗ lực chạy đua với thời gian để xây dựng lại bộ khung và lối chơi mới cho M.U trước khi bước vào mùa giải 2014-2015. Để làm được điều đó vị chiến lược gia người Hà Lan đã dùng đến những camera quan sát nhằm nắm bắt được từng hành động và sự di chuyển trên sân của các học trò.

Hậu vệ Jonny Evans tiết lộ sự có mặt của các camera giúp các cầu thủ M.U tập luyện hiệu quả hơn hẳn. “HLV Van Gaal đã sử dụng hệ thống camera ở cả tại trung tâm huấn luyện Carrington lẫn trong chuyến du đấu Mỹ. Điều này giúp HLV và cả chúng tôi có được nhiều góc nhìn hơn về những bài tập và sự thể hiện của mình.

Các bài tập cũng được tính toán kĩ và HLV có thể sửa cho những ai làm sai ngay trên sân khi xem camera. Đêm qua các cầu thủ đã được xem lại băng ghi hình và tôi nhận ra mình đã đứng sai vị trí 10 m”, Sport Mail dẫn lời cầu thủ 26 tuổi.

Jonny Evans cho biết dù cách luyện tập này vẫn có những khuyết điểm nhưng tất cả đều chấp nhận miễn sao đội bóng có kết quả tốt: “Tâm lý chung của các cầu thủ lúc này mỗi khi ra sân là tự hỏi liệu mình có sai vị trí và sau đó có bị HLV chỉ ra điểm sai hay không.

Việc suy nghĩ quá nhiều sẽ khiến các cầu thủ căng cứng và mất cảm giác bóng. Tuy nhiên HLV Van Gaal đã nói với chúng tôi rằng dù sẽ rất khó khăn nhưng đó là áp lực tâm lý mà ông ấy muốn chúng tôi phải vượt qua”.

Hậu vệ người Ireland tiết lộ với sự dẫn dắt của Van Gaal, M.U đã sẵn sàng để trở lại đúng vị trí của mình ở mùa này: “Sau kết quả thất vọng ở mùa giải trước thì tôi biết rất nhiều người sẽ đánh giá thấp khả năng của chúng tôi. Tuy nhiên, đó sẽ là một động lực với chúng tôi”.

Quỳnh Như

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.