HLV Van Gaal: Cầu thủ M.U chuyền bóng quá tệ

25/08/2014 11:48 GMT+7

(TNO) HLV Louis Van Gaal cho rằng các cầu thủ Manchester United (M.U) cần phải thiện thêm nhiều điều, trong đó có khả năng chuyền bóng, sau trận hòa 1-1 gây thất vọng trên sân Sunderland.

(TNO) HLV Louis Van Gaal cho rằng các cầu thủ Manchester United (M.U) cần phải thiện thêm nhiều điều, trong đó có khả năng chuyền bóng, sau trận hòa 1-1 gây thất vọng trên sân Sunderland.

>> M.U bị Sunderland cầm chân tại sân Ánh Sáng
>> Di Maria sắp đến M.U với giá kỷ lục Premier League
>> Usain Bolt muốn giải cứu M.U

HLV Van Gaal: Cầu thủ M.U chuyền bóng quá tệ-1
M.U (áo xanh) bị Sunderland cầm hòa - Ảnh: Reuters

Ở trận đấu thuộc vòng 2 Premier League giữa Sunderland và M.U vừa qua, các học trò HLV Van Gaal tiếp tục gây thất vọng khi chỉ có được 1 điểm. Đó là một trận đấu mà đội khách đầy danh tiếng đã thi đấu kém sắc sảo.

Chính vì vậy, phát biểu sau trận đấu, HLV Van Gaal tỏ ra rất thất vọng. Ông nói: "Chúng tôi đã có một trận đấu tồi. Khả năng chuyền bóng của đội là rất kém. Chúng tôi không có những đường chuyền mang tính sáng tạo. Ở những pha bóng cuối cùng, những đường chuyền sáng tạo sẽ khiến đối phương bất ngờ.

Có lẽ vì thế mà dù chiếm quyền kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng cơ hội mà chúng tôi tạo ra là không nhiều. Thật đáng thất vọng. Các cầu thủ nghĩ rằng họ sẽ giành chiến thắng nhưng cuối cùng chúng tôi chỉ có 1 điểm. Hàng ngày chúng tôi vẫn tập chuyền và sút nhưng rõ ràng chừng đó là chưa đủ. Chúng tôi vẫn còn phải hoàn thiện thêm".

HLV Van Gaal: Cầu thủ M.U chuyền bóng quá tệ-2
Mata mở tỷ số cho M.U...

HLV Van Gaal: Cầu thủ M.U chuyền bóng quá tệ-3
... nhưng M.U lại để Sunderland gỡ hòa khá đơn giản - Ảnh: Reuters

Ở trận đấu vừa qua, M.U mở tỷ số trước ở phút 17 nhờ công của Juan Mata sau khi cầu thủ người Tây Ban Nha dứt điểm cận thành từ đường chuyền của Antonio Valencia.

Tuy nhiên, đến phút 30, Sunderland đã san bằng tỷ số. Đó là một tình huống phạt góc và các hậu vệ M.U đã cho Jack Rodwell ung dung đánh đầu hạ thủ môn David De Gea.

HLV Van Gaal: Cầu thủ M.U chuyền bóng quá tệ-4
HLV Van Gaal chưa thể giúp M.U giành chiến thắng - Ảnh: AFP

"Bóng đá là trò chơi tạo cơ hội và ghi bàn. Nếu bạn không làm được những điều đó thì bạn không thể giành chiến thắng. Chúng tôi không tạo được nhiều cơ hội trong trận vừa qua. Có thể chúng tôi giữ bóng nhiều hơn so với trận đấu trước nhưng chừng đó là không đủ tạo nên chiến thắng", Reuters dẫn lời HLV Van Gaal.

Như vậy là sau 2 trận đấu đầu tiên của mùa giải này, M.U dưới sự dẫn dắt của HLV Van Gaal mới chỉ có được 1 điểm. Đó là những kết quả đáng thất vọng. CĐV M.U đang hy vọng đội bóng sẽ thi đấu khởi sắc hơn với sự góp mặt của tân binh Angel Di Maria.

Tuy nhiên, việc này cần có thời gian kiểm chứng, như lời HLV Gustavo Poyet nhận định: "M.U mùa này rất khác biệt. Thật lạ khi thấy họ thi đấu với 3 hậu vệ. Đối với tôi, điều quan trọng là cần có cầu thủ phù hợp với sơ đồ chiến thuật đang sử dụng. Liệu Di Maria có thích hợp với sơ đồ mà Van Gaal đang sử dụng hay không? Chúng ta hãy chờ xem".

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.