Công Phượng lập công, U.23 Việt Nam thắng đậm Hà Nội T&T

05/03/2015 17:11 GMT+7

(TNO) 'Khởi đầu mà đá như thế cũng tạm được, thể lực không tệ đâu. Tôi chấm 6 điểm trên thang điểm 10', một lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã nhận xét về U.23 Việt Nam sau trận thắng với tỷ số 3-1 trước Hà Nội T&T vào chiều 5.3 trên sân Hàng Đẫy.

(TNO) 'Khởi đầu mà đá như thế cũng tạm được, thể lực không tệ đâu. Tôi chấm 6 điểm trên thang điểm 10', một lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã nhận xét về U.23 Việt Nam sau trận thắng với tỷ số 3-1 trước Hà Nội T&T vào chiều 5.3 trên sân Hàng Đẫy.

>> Không Công Phượng, Tuấn Anh... HAGL vẫn 'xua quân' xuống biển
>> HLV Miura: 'Công Phượng phù hợp với chiến thuật của tôi
>> Cựu tuyển thủ nữ quốc gia 'săn lùng' Tuấn Anh, Công Phượng
>> Vé xem Công Phượng và đồng đội đấu giao hữu rất rẻ
>> Công Phượng: 'Nếu không nỗ lực tôi sẽ phải xách va li về lại HAGL
>> Công Phượng: 'U.23 áp lực và khó khăn hơn U.19

 
Một pha tranh chấp quyết liệt giữa Mạnh Hùng (trái, U.23 Việt Nam) và Văn Quyết của Hà Nội T&T - Ảnh: Minh Tú

Cứ ngỡ sau 9 ngày tập nặng, các bước chạy của các cầu thủ trẻ sẽ như đeo đá. Nhưng đáng khen khi U.23 Việt Nam chơi thanh thoát, các pha đập nhả tương đối nhuần nhuyễn. Tuy nhiên, nếu hỏi lối chơi của U.23 đã có gì đặc sắc chưa thì câu trả lời là chưa.

“Cất” Công Phượng ở ghế dự bị, HLV Miura bố trí cặp đôi Văn Thành, Văn Toàn trên hàng công ở đội hình xuất phát nhưng suốt cả hiệp 1, Toàn chưa thể hiện được gì nhiều còn Thành suýt ghi bàn nhưng vì quá non kinh nghiệm nên ở tình huống một mình một bóng, đáng lẽ mạnh dạn sút thì anh lại lúng túng câu nhẹ vào trong khu thành để thủ môn đối phương tóm được.

Tình huống nhỏ nhưng lại bộc lộ nhiều điều. Các chân sút của U.23 Việt Nam cần tinh tế hơn, quyết đoán hơn và cảm giác ghi bàn cũng cần tốt hơn. Hà Nội T&T chưa phải là đối thủ mạnh, sắp tới khi đối đấu với những đội nước ngoài, nếu không biết chắt chiu cơ hội thì khó làm nên chuyện.

Không chỉ Thành mà tiền vệ phải Huy Toàn (tiền vệ trái là Hùng Dũng) cũng bỏ lỡ hai cơ hội rất tốt, mà nếu tỉnh táo hơn, anh đã chuyển hóa thành bàn thắng.

Vào sân thay Văn Toàn  ở hiệp 2, Công Phượng gây ra sự phấn khích cao độ cho khán giả bằng những cú bứt tốc nhưng đôi khi anh lại hơi rườm rà và lạm dụng kỹ thuật cá nhân.

Rất ít khi được đá cặp ở những buổi tập đối kháng nhưng chiều nay, Tuấn Anh và Hữu Dũng được giao quán xuyến khu vực giữa sân. Đây đều là mẫu cầu thủ rất khéo nhưng vì đến từ hai CLB có lối đá rất khác nhau, hơn nữa chưa đủ thời gian để kịp hiểu nhau nên phạm vi hoạt động của bộ đôi này còn khá hạn chế, chưa thể tạo ra sự bùng nổ cho U.23 Việt Nam.

 
Thành Lương (áo trắng, Hà Nội T&T) đang bị hàng tiền vệ U.23 Việt Nam "bao vây" - Ảnh: Minh Tú

Các tiền vệ và tiền đạo của U.23 Việt Nam cũng chưa biết cách gây áp lực lên đối phương ngay khi mất bóng. Cặp tiền vệ trung tâm khác là Hoài An và Duy Mạnh (vào sân từ ghế dự bị) chưa đạt độ tự tin 100%. Bàn thắng đầu tiên của “đội khách” lại từ một trung vệ khi Mạnh Hùng thực hiện thành công bằng cú đá phạt trực tiếp. Bàn gỡ hòa của Hà Nội T&T xuất phát từ sai lầm của hàng thủ đối phương mà có lẽ, HLV Miura cần phải uốn nắn nhiều.

Hậu vệ trái Văn Sơn kèm người không chặt, để Văn Biển dễ dàng nhảy lên đánh đầu sau quả câu bổng của Thành Lương. U.23 Việt Nam nâng tỷ số lên 2-1 do công của Thanh Bình (vào thay Văn Thành). Cuối hiệp 2, Công Phượng đã ấn định tỷ số 3-1 sau khi đi bóng lắt léo từ ngoài khu vực 16m50.

Xin nói thêm về hàng thủ của U.23 Việt Nam. HLV Miura lần lượt bố trí hậu vệ phải Phước Thọ rồi thay bằng Đức Lương, trung vệ Mạnh Hùng (sau trám bằng Tiến Dũng), Ngọc Hải  và thay Văn Sơn bằng Thanh Hiền. Thủ môn Hoài Anh là “ca” duy nhất được giữ suốt trận.

Có chi tiết đáng lưu ý là gần cuối hiệp 2, Văn Toàn vào thay Huy Toàn để đá tiền vệ cánh. Chứng tỏ, HLV Miura vẫn đang thử nghiệm đội hình để tìm ra vị trí tối ưu nhất cho mỗi nhân sự mà ông đang có. 

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.