HLV Miura: 'Công Phượng phù hợp với chiến thuật của tôi'

02/03/2015 14:49 GMT+7

(TNO) Bước sang tuần tập thứ 2 của đội tuyển U.23 Việt Nam và sau buổi tập sáng 2.3, HLV Miura cho rằng ông và các học trò đang cố gắng hết sức mình.

(TNO) Bước sang tuần tập thứ 2 của đội tuyển U.23 Việt Nam và sau buổi tập sáng 2.3, HLV Miura cho rằng ông và các học trò đang cố gắng hết sức mình.

>> U.23 Malaysia không dễ chơi
>> Tuyển thủ U.23 Việt Nam đội mưa rét 'nuốt' bài tập của HLV Miura
>> Nhiều tuyển thủ U.23 Việt Nam 'cắn răng'... khen HLV Miura
>> Hồ Tuấn Tài gia nhập đội ngũ 'thương binh' ở U.23 Việt Nam
>> U.23 Việt Nam sẽ chơi phòng ngự phản công
>> Sẽ trực tiếp 3 trận của U.23 Việt Nam tại vòng loại châu Á

 
HLV Miura chỉ đạo các tuyển thủ U.23 Việt Nam tập vào sáng 2.3.2015 - Ảnh: Minh Tú

HLV Miura nói: “Tôi cho rằng những bài tập của tôi là hoàn toàn phù hợp. Có thể các bạn thấy học trò của tôi phải vất vả để hoàn thành bài tập. Đó là do chúng ta vừa trải qua khoảng 2 tuần nghỉ tết, ngay sau đó lại tập trung trở lại nên cầu thủ chưa đủ thể lực.

Từ nay tới vòng loại U.23 châu Á chỉ còn khoảng 1 tháng. Thời gian chuẩn bị rất gấp rút. Cộng thêm lịch thi đấu dày đặc với 3 trận chỉ trong 5 ngày dưới thời tiết nóng bức tại Malaysia, nên chúng tôi phải chuẩn bị nền tảng thể lực tốt nhất có thể".
 
Sau 1 tuần làm việc với các học trò, cũ có, mới có, nhà cầm quân người Nhật  cho biết ông cảm thấy khá ấn tượng với những cầu thủ trẻ của Việt Nam: "Tôi rất hài lòng về tinh thần cạnh tranh hết sức mình của các cầu thủ. Họ có niềm đam mê luôn rực cháy trong mỗi cơ thể. Không có gì đáng phải phàn nàn về các học trò của tôi".
 
Đánh giá thêm về lực lượng mình đang có trong tay, vị HLV đã 53 tuổi này nói: "Hiện nay có một số cầu thủ tôi đã từng làm việc cùng vào năm ngoái tại ASIAD 17 và biết khá rõ về họ. Một số khác, tôi đã có dịp theo dõi họ thi đấu trên sân và cũng biết tương đối nhiều về khả năng của nhóm cầu thủ này. Theo tôi, trình độ các cầu thủ trong đội khá đồng đều".

 
HLV Miura cho rằng Công Phượng (trái) thích hợp với lối đá ở tuyển U.23 Việt Nam hiện nay - Ảnh: Minh Tú


Nhận xét thêm về Công Phượng, cầu thủ đang được người hâm mộ cực kỳ quan tâm, HLV Miura đã dẹp tan nhiều nghi ngờ về khả năng thích ứng của tiền đạo này.

"Có nhiều người nói rằng Công Phượng không phù hợp với triết lý bóng đá của tôi. Tôi muốn nói rằng U.23 Việt Nam mới chỉ tập luyện 1 tuần, hơn nữa đây là giai đoạn thử nghiệm nên không thể đánh giá thêm điều gì. Tôi không nghĩ là Công Phượng không phù hợp với lối chơi của mình", HLV Miura nhận xét.
 
Một vấn đề khác cũng thu hút được nhiều sự quan tâm là vấn đề chấn thương của các tuyển thủ. HLV Miura nói: "Hiện tại tôi không thể cung cấp thông tin gì mang tính chính thức về chuyện này tại đây. Họ cần được kiểm tra lại một cách kỹ càng và có sự chẩn đoán của các bác sĩ một cách chính xác. Sau đó chúng tôi sẽ có công bố rộng rãi.
 
Với trường hợp của Xuân Trường, anh là một cầu thủ được rất nhiều người chờ đợi. Hôm nay Trường đã được đưa đi khám. Chúng tôi còn chờ kết luận của bác sĩ mới có thể đưa ra phương án phù hợp".
 
Chiều nay, HLV Miura tiếp tục cho các học trò nghỉ ngơi sau buổi tập đối kháng 11 người trên toàn mặt sân.

Đỗ Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.