Người đẹp trên sàn đấu: Mượt mà Vi 'tỏi'

31/08/2014 03:20 GMT+7

Cô gái vàng của wushu Dương Thúy Vi (ảnh) được gọi âu yếm là Vi “tỏi”, không phải tỏi là gia vị yêu thích mà là hồi nhỏ Vi lúc nào cũng búi tóc tròn trên đầu.

Cô gái vàng của wushu Dương Thúy Vi (ảnh) được gọi âu yếm là Vi “tỏi”, không phải tỏi là gia vị yêu thích mà là hồi nhỏ Vi lúc nào cũng búi tóc tròn trên đầu.

>> Người đẹp trên sàn đấu: Nụ cười chết người của hoa khôi bóng chuyền
>> Người đẹp trên sàn đấu: Cô nàng wushu... ngại yêu
>> Người đẹp trên sàn đấu: Nụ hoa rừng bắn súng

 Người đẹp trên sàn đấu: Mượt mà Vi 'tỏi'

Dáng cao, da trắng, khuôn mặt tươi tắn, hoa khôi của wushu VN “bật mí”, dáng luôn đẹp và tinh thần lúc nào cũng trẻ trung là nhờ wushu.

Thích sưu tập gấu bông và ăn kem mùa đông

Vi “tỏi” gây ấn tượng với người đối diện bằng vẻ trẻ trung, hồn nhiên. Bước sang tuổi 21, sở thích của cô gái này vẫn là sưu tập gấu bông, nghe nhạc, cắm hoa, ăn sữa chua thạch, ăn kem mùa đông. Cô gái khéo léo này thích được theo mẹ vào bếp trổ tài nấu những món ăn lạ hay dạo quanh chợ hoa, sau đó về sáng tạo ra những kiểu cắm khác nhau.

Vi học wushu từ năm 8 tuổi, từ lý do hết sức tình cờ là một người anh họ trong nhà học wushu. Một HLV đến nhà chơi, thấy cô bé có tố chất liền bảo em chụm chân vào nhảy xa, cô bé làm thử và nhảy được có lần 1,5 m. Theo đuổi wushu, kết quả học tập không như ý, nhiều lần mẹ bảo con gái thôi tập, nhưng thấy con gái đam mê, các HLV khen ngợi, mẹ Vi cũng xuôi lòng.

Thích tự tay mình làm mọi việc, sống xa nhà từ nhỏ rèn cho Vi “tỏi” tính tự lập. Hồi còn nhỏ, có lần trong bữa cơm Vi ngồi ăn không đúng tư thế, mẹ nói cũng không sửa liền nóng nảy lấy roi vụt. Bố thương con gái bế lên thì Vi nằng nặc đòi nhảy xuống, sẵn sàng chịu đòn tiếp. 8 tuổi, Vi đã tự bắt xe buýt đi học, không cần ai đưa đón.

Cá tính, “lỳ đòn” đã giúp cô chịu nhiều bài tập khắc nghiệt để vươn lên những tấm huy chương. Năm 2008, dự giải trẻ thế giới ở Indonesia, Vi thi đấu nội dung thương thuật và bị trật cổ chân. Cô gái vẫn nén đau hoàn thành bài tập, sau đó mọi người phải vào sàn, bế Vi ra vì cô gái quá đau. Có lần đi tập xa nhà, cô bị ngộ độc thức ăn phải vào viện, nhưng đúng ngày sinh nhật mẹ, Vi không dám bảo ai, cô vẫn gọi điện về chúc mẹ luôn khỏe, vui. Câu chuyện ấy mãi sau này vẫn được mẹ Vi kể lại, lần nào cũng rưng rưng xúc động.

Dẻo dai nhờ wushu

13 năm gắn bó với wushu, cô gái giữ được vẻ trẻ trung, thân hình cân đối nhờ lịch ăn nghỉ, rèn luyện khoa học. Những bài tập bổ trợ, những động tác của nội dung trường quyền sở trường cho Vi sự dẻo dai của cơ thể.

Cô gái thích đạp xe với bạn bè, đi du lịch đó đây, khám phá ẩm thực các vùng miền, quốc gia để hiểu hơn về cuộc sống. Lúc nào Vi cũng mong có thật nhiều thời gian để “xê dịch”. Hay cười, sống lạc quan, sôi nổi với bạn bè đã cho Vi những liều thuốc bổ, để cô lúc nào cũng tươi trẻ.

Áp lực với một VĐV chuyên nghiệp là hiển nhiên, cô gái trẻ không hiếm lần khiến cả nhà lo lắng vì sợ con gái “tự kỷ” vì wushu. Tuy nhiên, Vi có cách tự cân bằng. Lo lắng, căng thẳng quá thì đóng cửa phòng ngủ một giấc, sau đó lại tràn đầy hứng khởi cho những ngày tập luyện, thi đấu tiếp theo. Là cô gái “mở hàng” HCV đầu tiên cho VN ở SEA Games 27 vừa qua, ít ai biết ngày hôm trước Vi còn ôm chân đau phát khóc vì chấn thương. Cuộc sống còn bao thử thách trước mắt, cô gái xinh đẹp luôn tin mình có tuổi trẻ, bản lĩnh, tình yêu từ mọi người quanh cô, ước mơ nào rồi cũng sẽ thành công. 

Dương Thúy Vi, sinh năm 1993 tại Hà Nội. Nhiều lần đoạt HCV đại hội toàn quốc, HCV giải trẻ toàn quốc; HCV giải trẻ thế giới; HCV giải trẻ châu Á; HCV Asian Indoor Games; HCV Liên hoan Võ thuật truyền thống thế giới; HCV SEA Games.

Thúy Hằng

>> Người đẹp trên sàn đấu: 'Sharapova' của quần vợt VN
>> Người đẹp trên sàn đấu: Nữ võ sĩ mang gương mặt điện ảnh
>> Người đẹp trên sàn đấu: Hot girl bóng chuyền
>> Người đẹp trên sàn đấu: Ngọc nữ thích cà phê 'chém gió
>> Người đẹp trên sàn đấu: Rạng ngời Miss bóng chuyền
>> Người đẹp trên sàn đấu: Võ sĩ có gương mặt khả ái

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.