Người đẹp trên sàn đấu: 'Sharapova' của quần vợt VN

27/08/2014 03:00 GMT+7

Với chiều cao khá lý tưởng 1 m 68 cùng khuôn mặt xinh xắn, tay vợt trẻ 18 tuổi Sĩ Bội Ngọc được nhiều người ví là “Sharapova” tương lai của làng quần vợt VN.

Với chiều cao khá lý tưởng 1 m 68 cùng khuôn mặt xinh xắn, tay vợt trẻ 18 tuổi Sĩ Bội Ngọc được nhiều người ví là “Sharapova” tương lai của làng quần vợt VN. 

>> Người đẹp trên sàn đấu: Nữ võ sĩ mang gương mặt điện ảnh
>> Người đẹp trên sàn đấu: Hot girl bóng chuyền
>> Người đẹp trên sàn đấu: Ngọc nữ thích cà phê 'chém gió

 
Sĩ Bội Ngọc, nàng thơ xinh đẹp của quần vợt VN

Không sợ rám nắng

Sĩ Bội Ngọc là một trong số rất ít những tay vợt nữ VN có chiều cao lý tưởng này. Bên cạnh đó, sự nhanh nhẹn, khéo léo trong từng cú đánh đã giúp cô gần như không có đối thủ ở lứa tuổi của mình. Người duy nhất có thể cạnh tranh với cô chính là tay vợt cùng đội TP.HCM - Đào Minh Trang. Tuy nhiên, Bội Ngọc vẫn tỏ ra vượt trội và thâu tóm hầu hết các huy chương tại giải thanh thiếu niên xuất sắc toàn quốc. Mới nhất là chiếc HCV lứa tuổi U.18 vừa kết thúc 2 tuần trước tại Khánh Hòa. Với những thành tích này cùng những trận đấu gây khó cho các đàn chị tại các giải quốc gia, Sĩ Bội Ngọc đã 2 lần được gọi vào đội tuyển quốc gia để tham dự Fed Cup vào năm ngoái và năm nay. Tuy nhiên, cả 2 lần tay vợt này đều phải buồn bã từ chối vì rơi vào những thời điểm căng thẳng trong việc học văn hóa.

 

 

Sĩ Bội Ngọc, 18 tuổi, nhiều năm liền vô địch các giải lứa tuổi từ U.12 đến U.18, thành viên đội tuyển quần vợt VN, từng tham dự các giải U.18 ITF tại VN và tham dự các giải trẻ khu vực Đông Nam Á. Cô được xem là người kế thừa nhiều hy vọng của những tay vợt nữ lừng danh trước đây như Kim Trang, Huỳnh Mai Huỳnh, Huỳnh Phương Đài Trang...

Sinh ra trong một gia đình rất yêu thích quần vợt, Ngọc kế thừa gien của cả ba mẹ lẫn các anh chị vốn đều chơi môn này. Nhưng cô là người duy nhất trong gia đình được cho chơi chuyên nghiệp. Dù môn thể thao này ảnh hưởng rất nhiều đến nhan sắc khi phải “dầm mưa dãi nắng” cả ngày, nhưng do thấy Ngọc có năng khiếu và đam mê với trái banh nỉ nên gia đình đã chiều lòng cô tiểu thư út trong nhà và tạo điều kiện để Ngọc theo đuổi bộ môn quần vợt. Hằng ngày, Ngọc phải tập luyện liên tục từ 8 đến 11 giờ 30. Đó là khoảng thời gian trời rất nắng và gây khó khăn cho các tay vợt nữ. Ngọc nói: “Tập riết thành quen, giờ em chẳng ngại ra nắng nữa”.

Thích sự mạnh mẽ quyết đoán của búp bê Nga

Trước đây Ngọc rất ốm yếu so với các bạn cùng lứa tuổi, cô tâm sự: “Chơi thể thao đem đến cho mọi người sức khỏe tốt hơn và cả sức mạnh về tinh thần. Nhờ đó cuộc sống sẽ tươi tắn hơn, xử lý các vấn đề hoạt bát hơn và quan trọng là có được sức mạnh để vượt qua khó khăn trong cuộc sống”.

Cũng như những bạn trẻ khác, Sỹ Bội Ngọc có riêng cho mình một thần tượng. Và người đó không ai khác chính là cựu số 1 thế giới “búp bê người Nga” Maria Sharapova. Theo Ngọc, ngoài sắc đẹp không thể phủ nhận của tay vợt này, Sharapova còn là người luôn rất mạnh mẽ và đầy quyết tâm trên sân đấu. Hiện tại, ngoài giờ học văn hóa tại Trường Nguyễn Thị Định và tập luyện quần vợt, Sĩ Bội Ngọc cũng dành chút thời gian ít ỏi của mình để lướt Facebook tâm sự với bạn bè và xem những chương trình thể thao, thời trang trên truyền hình.

Minh Tân 

>> Người đẹp trên sàn đấu: Nữ võ sĩ mang gương mặt điện ảnh
>> Người đẹp trên sàn đấu: Hot girl bóng chuyền
>> Người đẹp trên sàn đấu: Ngọc nữ thích cà phê 'chém gió
>> Người đẹp trên sàn đấu: Rạng ngời Miss bóng chuyền
>> Người đẹp trên sàn đấu: Võ sĩ có gương mặt khả ái
>> Người đẹp trên sàn đấu: Hoa hồng aerobic
>> Người đẹp trên sàn đấu: Chân dài lên sàn catwalk
>> Người đẹp trên sàn đấu: Mặn mà lính thông tin
>> Người đẹp trên sàn đấu: Xạ thủ hát hay
>> Người đẹp trên sàn đấu: Công chúa vovinam
>> Người đẹp trên sàn đấu - Kỳ 6: Quyến rũ từ hương nước hoa
>> Người đẹp trên sàn đấu: Trẻ mãi không già
>> Người đẹp trên sàn đấu: Người mẫu điền kinh
>> Người đẹp trên sàn đấu: Tay đấm bốc lửa
>> Người đẹp trên sàn đấu: Trẻ lâu nhờ mê bắn súng
>> Người đẹp trên sàn đấu: Gây choáng trên Facebook 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.