Người đẹp trên sàn đấu: Cô nàng wushu... ngại yêu

29/08/2014 03:00 GMT+7

Xinh xắn, khuôn mặt sáng dễ nhìn và rất nhanh nhẹn trong các bài biểu diễn wushu trên sàn đấu, đương kim vô địch SEA Games 27 nội dung trường quyền nữ Hoàng Phương Giang cho biết cô rất… ngại yêu.

Xinh xắn, khuôn mặt sáng dễ nhìn và rất nhanh nhẹn trong các bài biểu diễn wushu trên sàn đấu, đương kim vô địch SEA Games 27 nội dung trường quyền nữ Hoàng Phương Giang cho biết cô rất… ngại yêu.

Tủi thân vì HCB

 
Phương Giang duyên dáng trên sàn đấu - Ảnh: Ngô Nguyễn

Làm quen với wushu từ lúc 7 tuổi, nhưng phải tới năm học lớp 10, cô gái Hà thành này mới thực sự đi theo con đường thể thao chuyên nghiệp khi theo học tại Trường THPT Năng khiếu TDTT. Đã xác định đi theo thể thao chuyên nghiệp là không có chỗ cho sự xao nhãng hay mất tập trung, ấy thế mà, thời kỳ đầu khoác áo đội tuyển, đã có lúc: “Tự nhiên em mất động lực tập luyện dù trong đầu chưa từng nghĩ là mình sẽ bỏ wushu. Khi ấy, các HLV phạt, bắt ngồi ngoài thảm 2 tuần”. Giang kể chỉ có 14 ngày thôi nhưng cô thấy thời gian dài như vô tận, nhìn bạn bè khởi động rồi tập động tác mà  trong lòng thấy bứt rứt, khó chịu. Từng ngày trôi qua với Giang thật nặng nề. Bố mẹ cũng xót con gái vì ngày nào Giang cũng như người mất hồn khi về tới nhà. Giang cười: “Em vẫn nhớ như in cảm giác thèm được diễn. Và sau 2 tuần bị “tra tấn”, em thấy mình như sống lại khi các HLV cho tập cùng đồng đội. Em biết mình yêu wushu cháy bỏng và sẽ nguyện gắn bó cho đến khi nào không còn sức lực”.

Suốt 15 năm qua, Hoàng Phương Giang đã giành hơn 50 danh hiệu ở các giải đấu lớn nhỏ, cả trong nước lẫn quốc tế. Trong đó, phải kể tới HCB giải trẻ châu Á tại Macao năm 2008, giải đấu quốc tế đầu tiên của Giang khi cô tròn 14 tuổi. Đây cũng là lần đầu tiên Giang nếm mùi thất bại với... một chiếc HCB. "Chỉ đoạt HCB, em thấy tủi thân vô cùng và bật khóc ngay tại nhà thi đấu, thầy cô và các bạn đã phải an ủi rất nhiều", Giang kể.

“Không muốn đánh mất tình bạn để đổi lấy tình yêu đâu !"

Thường xuyên phải có những chuyến tập huấn xa nhà đằng đẵng nên cô gái xinh xắn này có phần... ngại yêu. Cô chia sẻ: “Em có ít thời gian để ý tới chuyện tình yêu, đôi khi cũng chạnh lòng nhưng rồi lại chậc lưỡi cho qua. Đời VĐV nay đây mai đó, đâu có nhiều thời gian để tìm hiểu nhau. Hơn nữa là con gái, em cũng muốn chọn lựa thật kỹ để tránh những chuyện không hay sau này. Không phải ai cũng dễ hiểu và thông cảm cho khó khăn của VĐV, vì thế có thể Giang sẽ yêu một anh chàng VĐV, sẽ dễ dàng thông cảm và chia sẻ những khó khăn cho nhau hơn". Khi được hỏi về chuyện yêu đồng đội thì Giang lắc đầu nguây nguẩy, cô nói: "Mấy anh em chơi với nhau rất thân, thế nên em không muốn đánh mất tình bạn để đổi lấy tình yêu đâu!".

Khá bất ngờ khi người bạn thân nhất của Giang lại là... nhà vô địch thế giới Nguyễn Thanh Tùng. Hai người thường giúp đỡ nhau những khi tập huấn hay thi đấu xa nhà. Giang và Tùng khá hợp cạ, có lẽ cũng vì tập luyện cùng nhau từ nhỏ nên hai người chơi rất thân và khá hiểu nhau. Không ít người nghĩ rằng hai người đang yêu, tuy nhiên lại không phải vậy.

Thích nghề "gõ đầu trẻ"

Ngày nhỏ, cô gái nhỏ nhắn này từng ước mơ khi lớn lên mình sẽ là bác sĩ. Sau này, khi đã gắn bó với nghiệp thể thao, ước mơ khi xưa đã dần thay đổi. Hiện tại, Phương Giang đang là sinh viên năm thứ 2 Trường ĐH TDTT Từ Sơn - Bắc Ninh và sau này sẽ là một cô giáo. Cô cũng đang tham gia trợ giảng cho lớp học của một người chị HLV trong đội để tích lũy thêm kinh nghiệm cho việc giảng dạy sau này.

Với Giang, việc dạy học cho lũ trẻ cũng là một cách giải stress sau những ngày tập căng thẳng, cô tìm thấy những niềm vui trong việc dạy học. "Dạy bọn trẻ vui lắm, chúng hồn nhiên vô tư. Sau này khi giải nghệ tôi sẽ tham gia huấn luyện và tiếp tục gắn bó với wushu lâu dài".

Hoàng Phương Giang sinh năm 1992, quê quán Gia Lâm, Hà Nội. Tập wushu từ năm 2004, HCV SEA Games 27, HCB giải VĐTG năm 2013, HCB châu Á năm 2012 và HCV giải trẻ thế giới năm 2010.

Đăng Trâm

>> Người đẹp trên sàn đấu: Nụ hoa rừng bắn súng
>> Người đẹp trên sàn đấu: 'Sharapova' của quần vợt VN
>> Người đẹp trên sàn đấu: Nữ võ sĩ mang gương mặt điện ảnh
>> Người đẹp trên sàn đấu: Hot girl bóng chuyền
>> Người đẹp trên sàn đấu: Ngọc nữ thích cà phê 'chém gió
>> Người đẹp trên sàn đấu: Rạng ngời Miss bóng chuyền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.