'U.23 Việt Nam phải thắng Malaysia mới nuôi được hy vọng'

26/03/2015 07:22 GMT+7

HLV Toshiya Miura tuyên bố U.23 Việt Nam đã sẵn sàng đánh bại chủ nhà trong trận ra quân vòng loại U.23 châu Á tại Malaysia vào tối mai.

HLV Toshiya Miura tuyên bố U.23 Việt Nam đã sẵn sàng đánh bại chủ nhà trong trận ra quân vòng loại U.23 châu Á tại Malaysia vào tối mai.

 >> Quan chức AFC 'đầu hàng' trước HLV Miura
 >> HLV Miura: 'U.23 Việt Nam không có bất kỳ áp lực nào
 >> HLV Miura sẽ tận dụng Thái Lan để tiếp tục thử nghiệm
 >> Giáo án tập luyện của HLV Miura coi vậy vẫn còn nhẹ
 >> HLV Miura loại 5 cầu thủ U.23 Việt Nam bị chấn thương

 HLV Miura tỏ ra tự tin về U.23 VN trong trận ra quân tối mai - Ảnh: Bạch Dương
HLV Miura tỏ ra tự tin về U.23 VN trong trận ra quân tối mai - Ảnh: Bạch Dương

Không như các buổi tập của gần 1 tháng qua - rất kiệm lời và luôn dè dặt mỗi khi đề cập đến sự chuẩn bị của U.23 VN trong các trận đấu, hôm qua sau buổi tập trên sân Shah Alam (ở bang Selangor, Malaysia), thuyền trưởng Toshiya Miura nói: “Sau một tháng chuẩn bị, chúng tôi đã hoàn tất mọi việc và sẵn sàng cho các trận đấu sắp tới. Cầu thủ chúng tôi đã trang bị đầy đủ về thể lực và hoàn thiện kỹ chiến thuật. Điều đáng mừng là các cầu thủ đã dần ăn ý với nhau trong các pha phối hợp, khiến tôi rất yên tâm. Hiện tại chúng tôi không có bất kỳ một áp lực nào. Tôi cũng đã nói chuyện nhiều với các cầu thủ. Họ sẽ thoải mái nhập cuộc mà không lo ngại bất cứ điều gì”.

Đánh giá về đối thủ chủ nhà, HLV Miura nhận định: “Malaysia có sự chuẩn bị chu đáo và đã trải qua rất nhiều trận giao hữu. Họ là đối thủ mạnh. Tôi cũng có xem băng ghi hình và biết về lối chơi của họ. Nhưng ở khu vực Đông Nam Á, trình độ của các đội như VN, Malaysia, Indonesia, Thái Lan là ngang nhau, đội nào tiếp cận trận đấu tốt và tận dụng được cơ hội sẽ giành chiến thắng. Tôi đánh giá cao Malaysia, nhưng cơ hội hai đội là 50-50”.

Nói thêm về các đội ở bảng I, HLV Miura cho rằng Nhật chắc chắn sẽ lấy ngôi đầu bảng, vì thế VN buộc phải thắng Malaysia để tính suất thứ nhì. “Nhật Bản quá mạnh, họ vượt trội các đối thủ còn lại nên sẽ dễ dàng chiếm ngôi đầu bảng. Macau thì tôi chưa biết nhiều, nhưng U.23 VN có thể thắng. Vấn đề còn lại là chúng tôi phải tập trung để giải quyết Malaysia. Chỉ có chiến thắng Malaysia, VN mới hy vọng góp mặt ở vòng chung kết U.23 châu Á”.

Tại buổi tập hôm qua của U.23 VN có khá đông phóng viên Nhật Bản. Biên tập viên Fuziki Takeru của tờ The Ashahi Shimbun (Nhật Bản) sau khi xem Công Phượng sút đã nhận xét: “Phượng có những cú sút đặt lòng rất tốt. Chắc chắn cậu ấy sẽ là chân sút nguy hiểm ở những quả phạt chính diện khung thành đối phương”. Anh Fuziki Takeru cũng đánh giá cao hai cầu thủ Quế Ngọc Hải và Huy Toàn.

CĐV VN đề nghị được bảo đảm an toàn

Không nhiều CĐV từ VN sang Malaysia vào ngày mai, nhưng theo dự báo sẽ có gần 3.000 CĐV đang sinh sống và làm việc tại Malaysia đến sân Shah Alam cổ vũ U.23 VN.

Do dư âm của việc CĐV VN bị tấn công ở trận bán kết lượt đi AFF Cup hồi tháng 12 năm rồi, ông Trần Hữu Nghĩa - Chủ tịch Hội CĐV VFS - cho biết: “Một mặt chúng tôi đề nghị CĐV đến sân hãy hết sức kiềm chế, cổ vũ fair play, có văn hóa và không để xảy ra va chạm với CĐV Malaysia.

Mặt khác, chúng tôi cũng đề nghị VFF sớm có ý kiến với BTC nước chủ nhà phải tăng cường an ninh và an toàn cho trận đấu, đặc biệt trên khán đài khu vực có CĐV VN cần phải được bảo vệ nghiêm ngặt, tránh để xảy ra sự cố đáng tiếc như hồi AFF Cup 2014”.

T.K

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.