HLV Miura: 'U.23 Việt Nam không có bất kỳ áp lực nào'

25/03/2015 13:12 GMT+7

(TNO) Trao đổi với Thanh Niên Online sau buổi tập sáng 25.3, HLV trưởng tuyển U.23 Việt Nam Toshiya Miura khẳng định, ông và các học trò của mình không có bất kỳ áp lực nào.

(TNO) Trao đổi với Thanh Niên Online sau buổi tập sáng 25.3, HLV trưởng tuyển U.23 Việt Nam Toshiya Miura khẳng định, ông và các học trò của mình không có bất kỳ áp lực nào.

>> Bài mới của ông Miura
>> Đâu rồi các trợ lý của ông Miura?
>> U.23 Việt Nam thắng được Nhật Bản chỉ là cách nói vui

HLV Miura: 'U.23 Việt Nam không có bất kỳ áp lực nào'-1
HLV Miura cho biết ông và các học trò đã sẵn sàng cho vòng loại giải U.23 châu Á - Ảnh: Đức Duy

* Ông có thể cho biết đến thời điểm này, U.23 Việt Nam đã sẵn sàng cho vòng loại U.23 châu Á 2015?

HLV Miura: Sau một tháng chuẩn bị, chúng tôi đã hoàn tất mọi việc và sẵn sàng cho các trận đấu sắp tới. Cầu thủ chúng tôi sẵn sàng về thể lực và hoàn thiện kỹ chiến thuật. Các cầu thủ đã dần ăn ý với nhau trong các pha phối hợp, khiến tối rất yên tâm.

* Đây là giải đấu được người hâm mộ Việt Nam kỳ vọng, ông và các cầu thủ của mình có cảm thấy bị áp lực?

HLV Miura: Chúng tôi không có bất kỳ một áp lực nào cả. Cũng như các giải trước đây, tôi luôn chuẩn bị đầy đủ và muốn cầu thủ thi đấu hết mình để có được thành quả tốt nhất. Tôi cũng đã nói chuyện nhiều với các cầu thủ, họ sẽ thoải mái nhập cuộc mà không lo ngại bất cứ điều gì.

* Malaysia có nhiều lợi thế khi đối đầu với Việt Nam, ông đánh giá thế nào về đối thủ ở trận đấu đầu tiên vào ngày 27.3?

HLV Miura: U.23 Malaysia có sự chuẩn bị chu đáo và đá rất nhiều trận giao hữu, họ là đối thủ mạnh. Tôi cũng có xem băng và biết về lối chơi của họ. Nhưng ở khu vực Đông Nam Á, trình độ của các đội như Việt Nam, Malaysia, Indonesia, Thái Lan là ngang nhau, đội nào tiếp cận trận đấu tốt và tận dụng được cơ hội sẽ giành chiến thắng. Tôi đánh giá cao Malaysia, nhưng cơ hội hai đội là 50-50.

* Ngoài Malaysia, các đối thủ khác ở bảng I như thế nào thưa ông?

HLV Miura: Nhật Bản quá mạnh, họ vượt trội hơn các đối thủ còn lại nên chắc chắn sẽ dễ dàng lấy ngôi đầu bảng. Macau thì tôi chưa biết nhiều, nhưng chúng tôi có thể thắng. Vấn đề còn lại là chúng tôi phải tập trung để giải quyết Malaysia. Chỉ có chiến thắng Malaysia, U.23 Việt Nam mới hy vọng góp mặt ở vòng chung kết U.23 châu Á.

* Hàng tiền đạo U.23 Việt Nam đang rất khát bàn thắng, ông nói sao về điều này?

HLV Miura: Chúng tôi đang cùng nhau làm hết mình để cải thiện khâu dứt điểm. Tôi luôn nói cầu thủ của mình tập trung để tận dụng tốt các cơ hội có được. Chắc chắn, muốn thắng Malaysia, cầu thủ của chúng tôi phải ghi bàn.

Quang Huy (từ Malaysia)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.