Real Madrid vẫn còn cơ hội ở La Liga

24/03/2015 07:48 GMT+7

(TNO) Lịch thi đấu 10 trận còn lại tại La Liga cho phép Real Madrid tiếp tục nuôi hy vọng theo đuổi giấc mơ vô địch dù rằng họ vừa thua Barcelona trong trận ‘Siêu kinh điển’ và để cho đối thủ gia tăng cách biệt lên thành 4 điểm.

(TNO) Lịch thi đấu 10 trận còn lại tại La Liga cho phép Real Madrid tiếp tục nuôi hy vọng theo đuổi giấc mơ vô địch dù rằng họ vừa thua Barcelona trong trận ‘Siêu kinh điển’ và để cho đối thủ gia tăng cách biệt lên thành 4 điểm.

>> Suarez giúp Barcelona hạ Real Madrid trong trận ‘Siêu kinh điển’
>> Ancelotti và trận đấu quan trọng nhất mùa ở La Liga
>> Bale lập cú đúp giúp Real Madrid lấy lại tinh than


Mathieu (trái) và Suarez là những người lập công mang về chiến thắng cho Barcelona - Ảnh: AFP

Trong trận cầu “Siêu kinh điển” - El Clasico diễn ra hồi cuối tuần qua trên sân Nou Camp, các bàn thắng của Jeremy Mathieu và Luis Suarez đã giúp cho Barcelona đánh bại Real Madrid với tỷ số 2-1. Với chiến thắng này, cách biệt giữa hai đội đang dẫn đầu La Liga đã được nâng lên thành 4 điểm (64 so với 68).

Với phong độ đang rất tốt của đội nhà, các CĐV Barcelona tin tưởng rằng đội bóng xứ Catalan sẽ thẳng tiến đến ngôi vô địch mùa giải này. Tuy nhiên, theo lịch thi đấu 10 trận còn lại của mùa giải này, Real Madrid vẫn còn hy vọng theo đuổi cuộc đua.

Real Madrid vẫn còn cơ hội ở La Liga
Real Madrid (áo trắng) vẫn còn hy vọng trong cuộc đua với Barcelona - Ảnh: AFP

Theo đó, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha sẽ có 6 trận thi đấu trên sân nhà Bernabeu gặp các đối thủ lần lượt là Granada, Eibar, Malaga, Almeria, Valencia và Getafe. Ngoài ra, còn có 4 trận trên sân của Rayo Vallecano, Celta Vigo, Sevilla và Espanyol.

Trong khi đó, lịch thi đấu còn lại của Barcelona là 5 trận sân nhà và 5 trận sân khách. Sau khi loạt trận vòng loại Euro 2016 và giao hữu quốc tế chấm dứt, Barcelona bắt đầu hành trình đầy khó khăn trong tháng 4 khi có chuyến làm khách đến sân của Celta Vigo vào ngày 6.4 (giờ VN).

Tiếp đó vào ngày 9.4, đội bóng xứ Catalan trở về Nou Camp để tiếp đón Almeria, một đối thủ đang vật lộn trong cuộc đua trụ hạng. Sau đó 3 ngày lại là chuyến làm khách đến sân Sevilla, CLB hiện đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng, cũng rất cần điểm để dự các cúp châu Âu mùa tới.


Barcelona sẽ phải phân sức trong cuộc đấu với PSG tại Champions League - Ảnh: AFP

Tương tự như Real Madrid, Barcelona còn phải phân chia sức lực để thi đấu tại Champions League. Vào ngày 16 và 22.4, thầy trò HLV Luis Enrique sẽ có 2 trận lượt đi và về vòng tứ kết với PSG. Xen giữa sẽ là trận đấu được dự đoán là khó khăn với Valencia, đội hiện đứng thứ 3, tại Nou Camp. Ngoài ra, vào ngày 26.4, Barcelona còn có trận derby xứ Catalan trên sân Espanyol.

Nếu vượt qua tháng 4 nhọc nhằn với lịch thi đấu như trên, trong tháng 5, trận đấu được xem là khó khăn nhất với Barcelona sẽ là cuộc đối đầu ở vòng áp chót trên sân Atletico Madrid vào ngày 17.5.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.