Modric chấn thương nặng, Real Madrid được FIFA bồi thường

20/11/2014 12:45 GMT+7

(TNO) CLB Real Madrid sẽ chịu thiệt thòi khi tiền vệ Luka Modric bị chấn thương nặng, phải nghỉ thi đấu từ 3 đến 4 tháng. Dù vậy, bù lại, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha sẽ nhận được khoảng 1,6 triệu euro tiền bồi thường từ quỹ bảo hiểm của FIFA.

(TNO) CLB Real Madrid sẽ chịu thiệt thòi khi tiền vệ Luka Modric bị chấn thương nặng, phải nghỉ thi đấu từ 3 đến 4 tháng. Dù vậy, bù lại, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha sẽ nhận được khoảng 1,6 triệu euro tiền bồi thường từ quỹ bảo hiểm của FIFA.

>> Con trai Zidane ra mắt đội B Real Madrid
>> Barcelona chật vật giành 3 điểm, Real Madrid đại thắng
>> Real Madrid ngược dòng hạ Barcelona trong trận 'Siêu kinh điển

Modric chấn thương nặng, Real Madrid được FIFA bồi thường-1
Modric bị chấn thương nặng và sẽ phải nghỉ thi đấu dài hạn - Ảnh: AFP

Trong trận đấu ở vòng loại EURO 2016 giữa Ý và Croatia diễn ra hồi cuối tuần qua tại Milan, Modric đã bị chấn thương trong hiệp 1 và phải rời sân. Kết quả kiểm tra sau đó cho thấy tiền vệ đang khoác áo Real Madrid đã bị rách cơ đùi.

Theo Guardian, chấn thương của Modric là rất nghiêm trọng và anh sẽ phải nghỉ thi đấu từ 3 đến 4 tháng. Điều đó cũng có nghĩa là HLV Carlo Ancelotti sẽ không thể sử dụng cầu thủ đang có phong độ cao này trong khoảng 20 trận ở giai đoạn rất quan trọng của mùa giải.

Modric sẽ không thể cùng Real Madrid tham dự FIFA Club World Cup ở Morocco vào tháng 12 tới cũng như các trận ở vòng knock-out Champions League.

Đó sẽ là một thiệt thòi lớn đối với Real Madrid. Bởi trong thời gian gần đây, Modric đã thi đấu rất tốt, góp phần đưa Real Madrid lên vị trí số 1 trên bảng xếp hạng La Liga.

Modric chấn thương nặng, Real Madrid được FIFA bồi thường-2
HLV Ancelotti sẽ phải tìm người thay Modric - Ảnh: AFP

Tuy nhiên, Real Madrid sẽ được "đền bù thiệt hại". Theo đó, đội bóng chủ sân Bernabeu sẽ được FIFA chi trả 1,6 triệu euro từ quỹ bảo hiểm của tổ chức này. Trong trường hợp xấu, khi Modric phải lên bàn mổ và kéo dài thời gian không thể thi đấu lên thành 6 tháng thì số tiền "đền bù" có thể là gấp đôi.

Theo quy định của quỹ bảo hiểm của FIFA thì bất cứ cầu thủ nào bị chấn thương khi thi đấu trong các trận theo lịch thi đấu thường kỳ của Liên đoàn Bóng đá thế giới mà khoảng thời gian bị chấn thương kéo dài hơn 28 ngày liên tiếp thì sẽ nhận được tiền bảo hiểm.

Như vậy, dù Real Madrid sẽ được nhận tiền bảo hiểm nhưng HLV Ancelotti chắc cũng chẳng thể vui. Bởi ông sẽ phải tìm người thay thế Modric, một cầu thủ thầm lặng nhưng lại rất quan trọng trong lối chơi của đội bóng.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.