Barcelona chật vật giành 3 điểm, Real Madrid đại thắng

09/11/2014 06:15 GMT+7

(TNO) Ở loạt trận vòng 11 La Liga diễn ra đêm qua, rạng sáng nay (9.11, giờ VN), Real Madrid đã nâng chuỗi trận toàn thắng trên mọi mặt trận lên thành 13 trận sau khi đánh bại Rayo Vallecano với tỷ số 5-1. Trong khi đó, Barcelona phải rất vất vả mới có được chiến thắng 2-1 trên sân Almeria.

(TNO) Ở loạt trận vòng 11 La Liga diễn ra đêm qua, rạng sáng nay (9.11, giờ VN), Real Madrid đã nâng chuỗi trận toàn thắng trên mọi mặt trận lên thành 13 trận sau khi đánh bại Rayo Vallecano với tỷ số 5-1. Trong khi đó, Barcelona phải rất vất vả mới có được chiến thắng 2-1 trên sân Almeria.

>> Barcelona bị Real và Atletico Madrid qua mặt
>> Sevilla vươn lên bằng điểm với Barcelona
>> Real Madrid ngược dòng hạ Barcelona trong trận 'Siêu kinh điển


Messi (giữa) đã không ghi bàn 3 trận liên tiếp ở La Liga - Ảnh: AFP

Trong trận đấu sớm diễn ra đêm qua, Barcelona đã gặp rất nhiều khó khăn trong chuyến làm khách đến sân Almeria. Trước đó, đội bóng xứ Catalan vừa để thua 2 trận liên tiếp và rơi xuống vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng La Liga.

Dù vậy, các CĐV của Barcelona đã không khỏi ngạc nhiên khi HLV Luis Enrique để hai tiền đạo Luis Suarez và Neymar ngồi trên băng ghế dự bị. Quyết định này của HLV Enrique đã phải trả giá khi Barcelona thi đấu có phần bế tắc trong hiệp 1.

Không chỉ vậy, họ còn bị dẫn trước khi Thievy Bifouma tận dụng tốt cơ hội để ghi bàn trong một đợt phản công ở phút 37, giúp Almeria mở tỷ số.


Neymar là người san bằng tỷ số cho Barcelona - Ảnh: Reuters

Sau khi Suarez và Neymar vào sân ở đầu hiệp 2, mọi chuyện mới dần trở nên sáng sủa hơn đối với đội khách. Chính 2 tiền đạo Nam Mỹ này là những người góp công lớn giúp Barcelona lội ngược dòng thành công.

Trong nỗ lực tìm kiếm bàn thắng đầu tiên cho đội bóng mới, Suarez đã có 1 pha dứt điểm trúng xà ngang. Sau đó, anh có pha tạt bóng thuận lợi giúp Neymar dứt điểm chính xác, quân bình tỷ số cho Barcelona ở phút 73.


Suarez (trái) cũng có 2 đường chuyền thành bàn - Ảnh: AFP

Tiếp đó, Suarez một lần nữa đóng vai trò kiến tạo khi tạo điều kiện cho hậu vệ Jordi Alba dứt điểm thành công ở phút 82, mang về chiến thắng cho đội bóng xứ Catalan.

Trong khi cả Suarez lẫn Neymar đều tỏa sáng thì Lionel Messi đã “tịt ngòi” trận thứ 3 liên tiếp tại La Liga. Tiền đạo người Argentina rất thiếu may mắn trong trận đấu vừa qua. Anh có 2 pha dứt điểm đưa bóng trúng xà ngang trong cả 2 hiệp đấu. Hiện có 250 bàn, Messi sẽ phải chờ trận sau để san bằng kỷ lục 251 bàn ở La Liga của huyền thoại Telmo Zarra.


Vừa trở lại thi đấu, Bale đã ghi bàn cho Real - Ảnh: AFP

Trong khi đó, Real Madrid đã dễ dàng giành 3 điểm trong cuộc tiếp đón Rayo Vallecano. HLV Carlo Ancelotti đã tung ra sân đội hình mạnh nhất với sự trở lại của cầu thủ đắt giá nhất thế giới Gareth Bale.

Chính tiền vệ người xứ Wales là người mở tỷ số cho đội bóng Hoàng gia sau khi dứt điểm thành công từ pha tạt bóng của Toni Kroos ở phút thứ 9.

Hậu vệ Sergio Ramos nhân đôi cách biệt cho Real Madrid ở phút 40 bằng một pha chọn điểm rơi chính xác để đánh đầu trong tình huống đá phạt góc.

Ngay trước khi hiệp 1 kết thúc, Rayo Vallecano cũng kịp ghi bàn sau một sai lầm của James Rodriguez, đưa bóng đến chân Leo Baptistao để rồi cầu thủ này kiến tạo cho Alberto Bueno lập công.


Ronaldo (7) ghi 1 bàn và có 2 đường chuyền thành bàn - Ảnh: AFP

Tuy nhiên, đó là tất cả những gì đội khách có thể làm được. Bởi trong hiệp 2, họ hoàn toàn bị Real Madrid lấn át. Cristiano Ronaldo cho thấy anh đang có được phong độ rất ổn định khi có 2 đường chuyền giúp Kroos và Benzema ghi bàn. Ngoài ra, chân sút 29 tuổi cũng chính là người ấn định chiến thắng cho đội bóng Hoàng gia ở phút 83.

Với chiến thắng này, Real Madrid giữ vững vị trí số 1 trên bảng xếp hạng khi có 27 điểm. Barcelona tạm xếp thứ 2 với 25 điểm. Dù vậy, vị trí này có thể sẽ bị Valencia và Atletico Madrid (cùng có 23 điểm) lấy mất khi hai đội bóng này chưa thi đấu.

Kết quả các trận đấu:

Almeria 1 - 2 Barcelona (Almeria: Bifouma (37’); Barcelona: Neymar (73’), Alba (82’)

Getafe 0 - 0 Elche

Real Madrid 5 - 1 Rayo Vallecano (Real: Bale (9’), Ramos (40’), Kroos (55’), Benzema (58’), Ronaldo (83’); Rayo Vallecano: Bueno (44’)

Celta Vigo 0 - 0 Granada

Malaga 2 - 1 Eibar (Malaga: Juanmi (53’), Amrabat (pen, 90’); Eibar: Arruabarrena (42’)

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.