Phòng tư pháp huyện Đô Lương đã kiểm tra hồ sơ của Công Phượng

18/11/2014 18:02 GMT+7

* Diễn tiến nghi án Công Phượng gian lận tuổi(TNO) Chiều 18.11, đoàn cán bộ của Phòng Tư pháp huyện Đô Lương đã về xã Mỹ Sơn (Nghệ An) để kiểm tra hồ sơ của tuyển thủ U.19 Việt Nam Nguyễn Công Phượng.

* Diễn tiến nghi án Công Phượng gian lận tuổi

(TNO) Chiều 18.11, đoàn cán bộ của Phòng Tư pháp huyện Đô Lương đã về xã Mỹ Sơn (Nghệ An) để kiểm tra hồ sơ của tuyển thủ U.19 Việt Nam Nguyễn Công Phượng.

>> Công Phượng, Xuân Trường bị nhồi thể lực vẫn tươi cười
>> Bầu Đức nói về vụ tuổi Công Phượng: 'Mong cơ quan có thẩm quyền kết luận cuối cùng
>> Công Phượng vững vàng trước những lời đồn đoán

 
Giấy khai sinh gốc của Công Phượng - Ảnh: Bảo Nghi

Ông Trần Doãn Phú, Trưởng Phòng Tư pháp huyện Đô Lương cho biết, đoàn đã đến làm việc với chủ tịch UBND xã, cán bộ tư pháp, công an xã và tiếp cận, kiểm tra các hồ sơ còn lưu giữ tại đây, gồm giấy khai sinh gốc, bản khai hộ khẩu và các giấy tờ khác liên quan đến năm sinh của Công Phượng.

Ông Phú cũng cho biết, qua kiểm tra, giấy khai sinh gốc của Công Phượng làm ngày 20.10.1995, ghi Công Phượng sinh ngày 21.1.1995 là giấy tờ rất quan trọng để chứng minh ngày, tháng, năm, sinh cho công dân này.

“Xã Mỹ Sơn sau đó đã làm khai sinh lại với ngày, tháng, năm sinh dựa trên giấy khai gốc này là đúng qui định. Thời điểm đó, do năng lực cán bộ tư pháp còn yếu, điều kiện cơ sở vật chất kém nên đã không lưu trữ được sổ sách. Tình trạng này xảy ra hầu hết các xã ở huyện Đô Lương chứ không riêng gì xã Mỹ Sơn”, ông Phú nói.

Ông Phú cho rằng, việc quản lý hồ sơ thời đó còn lỏng lẻo, trình độ nhận thức của người dân và cả cán bộ còn thấp nên dễ dẫn đến tình trạng mỗi loại giấy tờ của một người có thể có một ngày, tháng, năm sinh khác nhau.

Ông Phú nói rằng, Phòng Tư pháp huyện Đô Lương đã lập biên bản, ghi nhận ý kiến của những người có trách nhiệm tại xã để báo cáo cho Sở Tư pháp Nghệ An về hồ sơ của cầu thủ Công Phượng.

Diễn tiến nghi án Công Phượng gian lận tuổi

Ngày 8.11.2014, chương trình Chuyển động 24h của VTV dẫn lại trang bìa và bài viết trên báo Thể Thao 24h khơi mào câu chuyện Công Phượng sinh năm 1993 hay 1995. Chương trình, đưa ra ba hồ sơ có đề những năm sinh khác nhau của Công Phượng:

1- Trong danh sách Học viện HAGL Arsenal JMG (đăng ngày 15.12.2007) thì Công Phượng sinh ngày 21.1.1996 (18 tuổi).

2- Trong danh sách học viên khóa 1 của Học viện HAGL Arsenal JMG (đăng ngày 10.6.2012) ghi Công Phượng sinh ngày 21.1.1995.

3- Trong cuốn sổ đăng ký hộ khẩu với ngày sinh của từng thành viên trong gia đình Công Phượng có chữ ký xác nhận của người khai là bà Nguyễn Thị Hoa (mẹ Công Phượng) thì anh sinh ngày 21.1.1993.

Ngày 10.11, Học viện Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) Arsenal JMG đã gửi đến các cơ quan truyền thông những tài liệu chứng minh tuyển thủ U.19 Việt Nam Nguyễn Công Phượng sinh năm 1995. Các tài liệu bao gồm: Học bạ của Công Phượng tại trường tiểu học Mỹ Sơn (huyện Đô Lương, Nghệ An); khai sinh gốc; bằng tốt nghiệp trung học cơ sở năm 2011. Tất cả các giấy tờ này đều ghi ngày sinh của Công Phượng là 21.1.1995.

Ngày 12.11, đoàn thanh tra của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã có mặt tại xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương để tiến hành cuộc gặp gỡ với gia đình cầu thủ Công Phượng và cán bộ xã Mỹ Sơn. Chiều cùng ngày, thanh tra VFF đã kết luận Công Phượng sinh ngày 21.1.1995.

Ngày 16.11, Chương trình Chuyển động 24h tiếp tục đưa ra luận cứ giấy khai sinh (gốc) của Công Phượng thiếu chi tiết số sổ và số quyển là giấy không hợp pháp.

Ngày 17.11, phía CLB HAGL, đơn vị góp phần đào tạo và quản lý Công Phượng, đã gửi văn bản đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền để nhờ xác minh và kết luận vụ việc của Công Phượng.

Ngày 18.11, đoàn cán bộ của Phòng Tư pháp huyện Đô Lương đã về xã Mỹ Sơn để kiểm tra hồ sơ của Công Phượng.

Bảo Nghi

Khánh Hoan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.