Bầu Đức nói về vụ tuổi Công Phượng: 'Mong cơ quan có thẩm quyền kết luận cuối cùng'

17/11/2014 15:18 GMT+7

(TNO) Trưa 17.11, Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đã gửi văn bản đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền để nhờ xác minh và kết luận vụ việc của Công Phượng.

(TNO) Trưa 17.11, Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đã gửi văn bản đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền để nhờ xác minh và kết luận vụ việc của Công Phượng.

>> Bầu Đức 'chịu thua' HLV Guillaume Graechen
>> Bầu Đức: 'Theo giấy tờ, tôi khẳng định Công Phượng đúng 19 tuổi
>> Công Phượng, Tuấn Anh chào đón chuyên gia thể lực người Pháp


 Chủ tịch Tập đoàn HAGL Đoàn Nguyên Đức đã gửi văn bản nhờ các cơ quan chức năng vào cuộc để thẩm tra và đưa ra kết quả cuối cùng vụ Công Phượng - Ảnh: Độc Lập 

Sự việc đã và đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến chính bản thân Công Phượng và gia đình, đồng thời tác động đến dư luận xã hội bởi trong những ngày qua, rất nhiều người hâm mộ bóng đá Việt Nam cứ râm ran bàn tán về chủ đề này.

 
Tôi cam kết nếu HAGL hay cá nhân tôi sai thì sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật. Sự thật thì chỉ có một, vì thế tôi tin rằng khi các cơ quan chức năng bắt tay vào cuộc thì dư luận sẽ nhanh chóng có câu trả lời xác đáng nhất
Ông Đoàn Nguyên Đức
Là đơn vị góp phần đào tạo và quản lý Công Phượng, HAGL mong muốn sự việc trắng đen rõ ràng, bởi sự việc sớm kết thúc thì Công Phượng mới có thể yên tâm tập luyện cũng như học hành.

Trao đổi với chúng tôi, Chủ tịch Tập đoàn HAGL Đoàn Nguyên Đức nói: “Chúng tôi rất mong có kết luận cuối cùng từ các cơ quan chức năng có thẩm quyền, có như vậy sự việc mới có thể kết thúc. Chứ hôm nay người này nói thế này, người kia nói thế kia, chính tôi cũng thấy bất an chứ đừng nói Công Phượng và bố mẹ của em”.

Ông Đức cũng cho biết, HAGL đã gửi văn bản nhờ các cơ quan chức năng vào cuộc để thẩm tra và đưa ra kết quả cuối cùng. Nếu đúng Công Phượng sinh năm 1995 thì phải trả sự trong sạch cho Phượng và gia đình, đồng thời những người dựng lên chuyện này phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Còn không, nếu người nào đó tác động làm hồ sơ giả về tuổi của Công Phượng, cũng cần phải bị xử nghiêm minh.

“Tôi cam kết nếu HAGL hay cá nhân tôi sai thì sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật. Sự thật thì chỉ có một, vì thế tôi tin rằng khi các cơ quan chức năng bắt tay vào cuộc thì dư luận sẽ nhanh chóng có câu trả lời xác đáng nhất”, bầu Đức nói.

Liên quan đến bản khai sinh gốc của Công Phượng, luật sư Nguyễn Minh Thuận - Công ty luật Sài Gòn Việt Nam nói: “Việc giấy khai sinh thiếu số sổ và số quyển vẫn là giấy khai sinh hợp pháp. Những ai nói giấy khai sinh thiếu chi tiết số sổ và số quyển là giấy không hợp pháp chứng tỏ họ không am hiểu về luật. Việc thiếu số sổ và số quyển là do sai phạm của chính quyền xã, điều này ảnh hưởng đến việc lưu trữ hồ sơ, chứ không ảnh hưởng gì đến tính pháp lý của giấy khai sinh và tên người được ghi trong giấy khái sinh.


 Công Phượng đang tập luyện chuẩn bị cho mùa giải mới: V-League 2015 - Ảnh: Khả Hòa

Trường hợp của Công Phượng, giấy khai sinh có đầy đủ các chi tiết như có tên người được khai sinh, người đi khai sinh, có chữ ký khuôn dấu, ngày khai sinh… của lãnh đạo chính quyền xã Mỹ Sơn nên nó là giấy khai sinh hợp pháp. Chỉ cần chứng minh, giấy khai sinh gốc của Công Phượng là giấy khai sinh thật (chứ không phải giấy bị làm giả) thì có thể chốt lại vấn đề về tuổi của Công Phượng”.

Luật sư Phó giáo sư - Tiến sĩ Chu Hồng Thanh, cũng khẳng định: “Điều 5 Nghị định số 158/2005/NĐCP ngày 27.12.2005 của Chính phủ xác định Giá trị pháp lý của giấy tờ hộ tịch đã quy định rõ: “Giấy khai sinh là giấy tờ hộ tịch gốc của mỗi cá nhân. Mọi hồ sơ, giấy tờ của cá nhân có nội dung ghi về họ, tên, chữ đệm; ngày, tháng, năm sinh; giới tính; dân tộc; quốc tịch; quê quán; quan hệ cha, mẹ, con phải phù hợp với Giấy khai sinh của người đó…

Theo quy định của pháp luật, giả sử Công Phượng có nhiều loại giấy tờ với những ngày sinh, năm sinh khác nhau thì việc xác định tuổi của Công Phượng phải phù hợp với giấy khai sinh, tức là nếu có giấy khai sinh gốc của Công Phượng sinh ngày 21.1.1995, thì đương nhiên là Công Phượng sinh vào ngày 21.1.1995”.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.