Ngoại binh HV.An Giang nghỉ tập vòi tiền

09/08/2014 18:06 GMT+7

(TNO) Chiều ngày 8.8, 3 ngoại binh của HV.An Giang gồm tiền đạo Felix, trung vệ Vincent và cầu thủ nhập tịch Đinh Hoàng Max đồng loạt không chịu ra sân tập.

(TNO) Chiều ngày 8.8, 3 ngoại binh của HV.An Giang gồm tiền đạo Felix, trung vệ Vincent và cầu thủ nhập tịch Đinh Hoàng Max đồng loạt không chịu ra sân tập.

>> Nội tình CLB HV.An Giang: Thêm một vì sao sắp... rơi
>> HLV và giám đốc CLB HV.An Giang đồng loạt nộp đơn từ chức
>> Hạng Nhất QG 2013: Hòa sân nhà, HV.An Giang mất ngôi đầu

 
Các ngoại binh của HV.An Giang - Ảnh: Dương Thu

Lý do cho cuộc “bãi công” đến từ việc HV.An Giang còn thiếu tiền “lót tay” với những người đại diện của các cầu thủ này, theo lời một thành viên trong đội.

Về phần mình, Giám đốc điều hành Võ Hoàng Phong tỏ ra khá bức xúc khi cho rằng câu lạc bộ không có bất kỳ mắc mứu nào về tiền bạc với những cầu thủ trên.

Ông Phong cho biết: “Tôi ra sân không thấy, đến hỏi ban huấn luyện thì nghe báo cáo lên là 3 cầu thủ này không chịu tập. Tôi đã bảo ban huấn luyện lập biên bản xử lý ngay tại chỗ.

 
Tôi biết đứng đằng sau vụ lãn công này không ai khác ngoài mấy ông đại diện cầu thủ xúi giục. Họ muốn gì thì gọi điện hoặc xuống đây làm việc, muốn kiện thì chúng tôi hầu chứ đừng làm mấy cái trò ma đó!
Giám đốc điều hành CLB HV.An Giang Võ Hoàng Phong
Tôi xin đính chính lại cho rõ, HV.An Giang không thiếu tiền 3 cầu thủ trên. Đinh Hoàng Max, Felix và Vincent đã nhận tiền lương đến hết tháng 7.

Tiền ăn tháng 6, tháng 7 đang được xử lý và sẽ sớm phát. Tiền lương hay chế độ tháng 8 thì phải đến cuối tháng mới có. Tất cả đều ghi rõ trên hợp đồng, không chạy đi đâu được và cũng chẳng có ai cướp tiền của mấy anh đấy”.

Bên cạnh đó, ông Phong cũng khẳng định các cầu thủ trên đã làm sai nguyên tắc: “Đúng là câu lạc bộ có thiếu tiền, nhưng đấy là việc giữa chúng tôi và người đại diện, không liên quan đến cầu thủ.

Việc họ lãn công làm reo vào thời điểm này là không thể chấp nhận được. Tôi sẽ xem xét lại để nếu cần có hình phạt nặng.

Chúng tôi xác định chỉ còn vài trận nữa, dù có thắng hay thua thì cũng không đặt nặng, chỉ cần mình nỗ lực hết sức là được, có xuống hạng Nhất cũng không sao vì rõ ràng HV.An Giang yếu và thiếu quá nhiều thứ.

Nhưng không thể vì vậy mà chúng tôi trốn tránh trách nhiệm với các cầu thủ. Lãnh đạo tỉnh đã nhiều lần chỉ thị làm gì đi nữa cũng không được trốn tránh việc tiền bạc với anh em. Chắc chắn dù kết quả như thế nào thì các cầu thủ sẽ vẫn nhận đủ tiền.

Nhưng nó không đồng nghĩa việc chúng tôi bỏ mặc cho cầu thủ họ muốn làm gì thì làm. Tôi đang xem xét lại nhưng nói thật, HV.An Giang không ngại thiếu người. Còn 11 người chịu đá thì chúng tôi vẫn ra sân.

Tôi biết đứng đằng sau vụ lãn công này không ai khác ngoài mấy ông đại diện cầu thủ xúi giục. Họ muốn gì thì gọi điện hoặc xuống đây làm việc, muốn kiện thì chúng tôi hầu chứ đừng làm mấy cái trò ma đó!”.

Được biết, bản thân những đồng đội của 3 cầu thủ trên và cả tiền đạo ngoại binh còn lại là Patiyo cũng đều hết sức bất ngờ với hành động làm reo tập thể của Đinh Hoàng Max, Vincent và đặc biệt là Felix, người được cho là cầm đầu vụ bãi công này.

Theo tìm hiểu của người viết số tiền lót tay HV.An Giang còn thiếu 3 cầu thủ trên từ 10.000 đến 15.000 USD và cả 3 cầu thủ trên đã phản ứng khi yêu cầu lấy tiền ngay trong sáng 8.8 không được đáp ứng.

“Nếu một khi tôi đã phải ngày đêm gọi điện nhắc tiền nhà tài trợ, năn nỉ từ hết lãnh đạo này đến lãnh đạo khác ở tỉnh để gom tiền chi trả cho anh em thì họ cũng phải hiểu chứ?

Như Đinh Hoàng Max, trong hợp đồng ghi rõ chúng tôi chỉ chịu trách nhiệm trả tiền lương và một số khoản phụ khác giống các cầu thủ còn lại trong đội. Tiền lót tay là tôi làm việc trực tiếp với ông Đại (cựu HLV trưởng XT.Sài Gòn Trần Tiến Đại - NV). Đinh Hoàng Max không liên quan gì cả, hà cớ gì lại giở trò đòi nghỉ tập?

Chúng tôi giờ xác định luôn rồi, có đá không Tây cũng chẳng sao chứ không thể chấp nhận cách hành xử tệ như vậy được. Họ muốn lãn công ư, tôi mặc kệ, cứ căn cứ hợp đồng mà xử thôi!”, dẫn lời giám đốc điều hành HV.An Giang Võ Hoàng Phong.

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.