Nội tình CLB HV.An Giang: Thêm một vì sao sắp... rơi

01/08/2014 08:11 GMT+7

(TNO) Nếu HLV Nhan Thiện Nhân từ chức là điều không gây ngạc nhiên thì có một sự rút lui khác lặng lẽ hơn nhưng rất có thể lại là chí tử, đặt dấu chấm hết cho giấc mơ chuyên nghiệp của bóng đá An Giang.

(TNO) Nếu HLV Nhan Thiện Nhân từ chức là điều không gây ngạc nhiên thì có một sự rút lui khác lặng lẽ hơn nhưng rất có thể lại là chí tử, đặt dấu chấm hết cho giấc mơ chuyên nghiệp của bóng đá An Giang.

>> HLV Nhan Thiện Nhân: Người ta muốn ép An Giang đến đường cùng
>> Phạt nặng CLB An Giang, nhắc nhở trọng tài Dũng
>> An Giang chưa rút khỏi V-League

Mất tướng, mất cả “linh hồn”

 
Cầu thủ HV.An Giang (áo đỏ) sắp cạn động lực thi đấu - Ảnh: Dương Thu

Theo chia sẻ từ giám đốc điều hành Võ Hoàng Phong, trong ngày hôm qua ông cùng lúc nhận 2 hung tin. Nếu ở tin đầu về trường hợp HLV Nhan Thiện Nhân và ông Phong đã có sự chuẩn bị thì tin từ chức sau đấy khiến ông thực sự chán nản và cảm thấy mệt mỏi.

Đấy là việc ông Nguyễn Quốc Khánh xin rút khỏi vai trò Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Bóng đá Hùng Vương An Giang.

Chuyện ấy sẽ không quá nghiêm trọng, nếu ông Khánh không đang là Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang.

“Anh Khánh đã viết đơn xin nghỉ, rút khỏi vai trò Phó chủ tịch hội đồng quản trị công ty và nộp đơn lên lãnh đạo vào ngày hôm qua.

Theo tôi được biết anh ấy nghỉ vì thành tích của đội không tốt, quản lý chồng chéo và thất vọng với cách làm bóng đá của VFF và VPF.

Đây sẽ mất mát rất lớn, nếu không muốn nói là chí tử bởi ảnh hưởng của anh ấy tại công ty là rất lớn, được giao toàn quyền hầu như quyết toàn bộ mọi chuyện tài trợ, tiền bạc, điều hành...”, ông Võ Hoàng Phong nói.

Người ta kể rằng ông Khánh là một trong những người giận dữ nhất về cách cầm còi của trọng tài Phùng Đình Dũng.

Có nhân chứng kể lại rằng phút 77, ông Khánh hịu hết nổi cách điều khiển của trọng tài, đến mức hô lớn “Nếu tiếp tục vậy thì nghỉ đi!”.

Và rồi ông nghỉ thật, để lại một khoảng trống mênh mông.

Tan vỡ một giấc mơ

HV.An Giang là Công ty cổ phần, nơi nhà tài trợ Hùng Vương và UBND tỉnh An Giang cùng chung tay góp vốn để nuôi đội bóng.

Thực tế, cả 2 đã xây dựng được một mô hình về mặt lý thuyết rất bền vững khi công ty sẽ thuê vài chục hecta mặt đất, mặt nước để nuôi trồng thủy sản. Tiền bán cá thu hoạch được sau đấy sẽ tái đầu tư vào cho đội bóng, ước tính vài chục tỉ đồng mỗi năm.

Khi ấy, Công ty cổ phần sẽ vẫn có sự quản lý của Nhà nước nhưng không còn sống bám nhà nước mà tự thân tìm ra tiền để đầu tư cho bóng đá. Bản thân nó cũng độc lập tài chính về đầu vào với nhà tài trợ Hùng Vương nhờ nguồn thu từ thủy sản.

Có điều, dự án rất đẹp ấy đã chưa bao giờ được hoạt động bởi sự thiếu hiệu quả trong khâu tìm kiếm mặt bằng để nuôi trồng thủy sản. Để rồi mùa giải này, việc bầu Minh bất ngờ đi Mỹ dài hạn khiến công tác giải ngân của Hùng Vương trở nên hết sức ì ạch.

Cho đến lúc này, CLB đang phải oằn mình trong chiến dịch trụ hạng khi vẫn còn nợ lương đội bóng trong tháng 7 và một khoản không nhỏ tiền lót tay.

Có một thực tế, những người làm bóng đá An Giang đã phải sống trong kiên nhẫn, với cả núi áp lực trên vai khi đồng tiền từ chỗ phải đi trước ngược lại trở thành gánh nặng kéo thụt lùi cả một tập thể, điều thấy rõ trên bảng xếp hạng lẫn thành tích trái ngược ở 2 lượt đấu đi và về tại V-League.

Rất có thể, kéo sau sự nghỉ của ông Khánh sẽ là chữ “an nghỉ” của dự án và cả một cơ hội đẹp đẽ để làm bóng đá chuyên nghiệp của người An Giang.

Theo thông tin chưa chính thức, lãnh đạo Hùng Vương trong buổi làm việc với CLB đã ngỏ ý sẽ cố làm hết năm nay, sang năm sẽ ngừng tài trợ.

Nếu điều đấy là thật sẽ là cú đấm mạnh, nếu không muốn nói là dấu chấm hết cho giấc mơ làm bóng đá chuyên nghiệp của vùng đất mà mọi lãnh đạo đều xem việc làm bóng đá tốt là một phần trách nhiệm không thể thiếu này.

Bóng đá Việt Nam đã có quá nhiều giấc mơ tan vỡ như thế, và sẽ còn bao nhiêu giấc mơ nữa đây? Và, mai rồi sẽ còn những ai dám mơ nữa đây?

 

Mệt quá, thân tôi này

“Chính xác đến ngày 8.10 tới, tôi sẽ tròn 26 năm làm bóng đá. Nản quá rồi!

Tình thế giờ đang rối rắm, anh Nhân nghỉ, anh Khánh cũng nghỉ chỉ còn mình tôi làm.

Thôi đành tự nhủ lòng cố gắng làm cho trọn trách nhiệm với đội bóng, cố gắng kiếm đủ tiền để trả cho các em cầu thủ. Còn xa hơn, không muốn nghĩ nữa em ơi!”, ông Phong thở dài.

Ông Phong thở dài và cả nền bóng đá An Giang cũng đang thở dài, những tiếng thở dài mệt mỏi và chán nản về một giấc mơ đã rất đẹp nhưng đang dần vỡ vụn vì quá nhiều vấn đề.

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.