Chủ tịch VFF hy vọng XMXT.Sài Gòn thi đấu tiếp

20/08/2013 13:02 GMT+7

(TNO) Trong cuộc gặp gỡ báo chí sáng nay, chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ đã bày tỏ mong muốn CLB Xi măng Xuân Thành Sài Gòn rút lại lời tuyên bố bỏ giải.

(TNO) Trong cuộc gặp gỡ báo chí sáng nay, chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ đã bày tỏ mong muốn CLB Xi măng Xuân Thành Sài Gòn (XMXT.Sài Gòn) rút lại lời tuyên bố bỏ giải.

>> Nếu bỏ giải, XMXT.Sài Gòn đã tự loại mình khỏi đời sống bóng đá
>> Xi măng Xuân Thành Sài Gòn tuyên bố bỏ giải
>> Rộ tin đồn XMXT.Sài Gòn bỏ giải

 
Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ (giữa) hy vọng CLB XMXT.Sài Gòn rút lại quyết định bỏ giải - Ảnh: Khả Hòa

"Cho đến 11 giờ sáng nay, chúng tôi chưa nhận được công văn chính thức tuyên bố bỏ giải của CLB XMXT.Sài Gòn và vẫn hy vọng họ sẽ nghĩ lại', chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ cho biết.

Vào 20 giờ tối qua (19.8), chủ tịch CLB XMXT.Sài Gòn Nguyễn Xuân Thủy đã loan báo sẽ bỏ giải sau khi bị Ban kỷ luật VFF phạt trừ 4 điểm do thất bại bất thường trước Kiên Giang ở vòng 19. Tuy nhiên, VFF cũng như VPF vẫn phải chờ công văn có chữ ký kèm dấu đỏ của lãnh đạo CLB, mới chính thức đưa ra các nước đi tiếp theo.

Ông Nguyễn Trọng Hỷ nói: “Ở nhiều vòng đấu trước, tôi đã từng đưa ra lời khuyên với Kiên Giang khi họ có ý định bỏ giải vì cầu thủ không được trả lương đã không chịu đá. Cuối cùng, Kiên Giang đã không bỏ giải nữa.

Như tôi đã từng trả lời trên Thanh Niên Online, việc bỏ giải để lại quá nhiều hệ lụy xấu. Cá nhân tôi và VFF luôn đứng về quyền lợi cầu thủ nên rất mong họ không bỏ giải. Nếu ở lại, hai lượt đấu cuối, XMXT.Sài Gòn hãy chứng tỏ mình là một đội bóng mạnh, thi đấu tốt. Cầu thủ hãy thi đấu hết mình để có thể được chuyển nhượng đến một CLB nào đó có mức lương cao hơn”.

Trước câu hỏi của phóng viên về việc tại sao Ban kỷ luật lại chọn hình thức xử lý trừ điểm đối với XMXT.Sài Gòn, ông Hỷ trả lời: “Tôi không phải trưởng Ban kỷ luật nên không thể trả lời chính xác.

Nhưng tôi cho rằng, việc trừ điểm là phù hợp ở thời điểm này. Đội bóng được đánh giá có đội hình mạnh nhưng lại có những trận thua với tỷ số 1-3 hay 0-4, và lối chơi khiến người hâm mộ bức xúc.

Nếu trừ chỉ 1,2 điểm và phạt 50 triệu thì họ sẽ sẵn sàng nộp phạt ngay. Tính răn đe sẽ không cao. Trừ 4 điểm, buộc CLB bị phạt phải đá thật, đá thắng cả 2 trận còn lại mới có khả năng trụ hạng. Tôi đã nhận được rất nhiều tin nhắn, trong đó có tin nhắn hoan nghênh VFF đã xử lý đến nơi đến chốn vụ việc này”.

Người đứng đầu VFF nói tiếp: “Tôi không có ý chê chủ tịch CLB XMXT.Sài Gòn. Anh Nguyễn Xuân Thủy đã bỏ tới 50 - 60 tỉ đồng để nuôi đội bóng/năm. Nhưng có thể vì còn trẻ nên còn một chút hạn chế về điều hành bóng đá.

Nếu XMXT.Sài Gòn cảm thấy bị oan sai thì cũng đừng vội bỏ giải. Nếu cảm thấy không thỏa mãn với hình thức kỷ luật này, CLB có quyền đề đạt nguyện vọng lên Ban giải quyết khiếu nại.

Nếu Ban giải quyết khiếu nại đưa ra hình thức xử lý nào đó chưa được XMXT.Sài Gòn hài lòng, họ có thể tiếp tục kiến nghị lên Ban chấp hành VFF. Thậm chí, còn có thể đưa lên Đại hội VFF. Bỏ cuộc khi còn 2 vòng đấu nữa là hết mùa giải là quyền thuộc về XMXT.Sài Gòn, nhưng tôi vẫn nghĩ họ sẽ đá tiếp”.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.