XMXT.Sài Gòn bỏ giải sẽ ảnh hưởng rất lớn đến Bóng đá Việt Nam

20/08/2013 12:37 GMT+7

(TNO) Trước thông tin Xi măng Xuân Thành Sài Gòn (XMXT.Sài Gòn) bỏ giải, nhiều CLB đã nói rằng đó là quyết định không hay và đội bóng này nên chơi đến cùng.

(TNO) Trước thông tin Xi măng Xuân Thành Sài Gòn (XMXT.Sài Gòn) bỏ giải, nhiều CLB đã nói rằng đó là quyết định không hay và đội bóng này nên chơi đến cùng.

>> Nếu bỏ giải, XMXT.Sài Gòn đã tự loại mình khỏi đời sống bóng đá
>> Xi măng Xuân Thành Sài Gòn tuyên bố bỏ giải
>> Rộ tin đồn XMXT.Sài Gòn bỏ giải

 
Nhiều CLB ở V-League cho rằng XMXT.Sài Gòn nên rút lại quyết định - Ảnh: Khả Hòa

Trao đổi với chúng tôi, giám đốc điều hành CLB HAGL Huỳnh Mau nói: “Nếu XMXT.Sài Gòn bỏ giải thì đây là chuyện đáng buồn với Bóng đá Việt Nam, bởi nó tác động đến nhiều mặt khác của xã hội chứ không riêng gì thể thao. Người hâm mộ sẽ cảm thấy hụt hẫng và phần nào bớt hào hứng với V-League.

Việc Ban kỷ luật VFF ra quyết định trừ điểm thì chuyện đã rồi, không thể thay đổi được. XMXT.Sài Gòn không phục thì nên khiếu kiện và tiếp tục chơi hết mùa giải vì chỉ còn hai trận đấu.

Riêng với HAGL, toàn đội HAGL vẫn tập luyện nghiêm túc để chờ đón XMXT.Sài Gòn vì đây là trận đấu quan trọng đã được VTV6 lên lịch truyền hình trực tiếp phục vụ khản giả cả nước. HAGL cũng đã chuẩn bị sân bãi và in vé, nên tôi hy vọng lãnh đạo XMXT.Sài Gòn sẽ suy nghĩ lại để không làm gián đoạn cuộc chơi”.

Tương tự, giám đốc điều hành CLB bóng đá SLNA Nguyễn Hồng Thanh nói: “Tôi hy vọng XMXT.Sài Gòn sẽ cân nhắc lại, bởi đây là việc rất lớn. Họ đã tiêu tốn hàng năm số tiền rất lớn nên không thể nói bỏ là bỏ như vậy được. Nếu bỏ giải thì ảnh hưởng đến uy tín và thương hiệu của tập đoàn, CLB và nhất là người hâm mộ, nên XMXT.Sài Gòn tiếp tục cuộc chơi là điều tốt nhất”.

 
Ông Võ Thành Nhiệm, giám đốc điều hành CLB ĐTLA - Ảnh: Khả Hòa

Ông Võ Thành Nhiệm, giám đốc điều hành CLB ĐTLA cũng nói rằng, việc XMXT.Sài Gòn bỏ giải không ảnh hưởng gì đến thứ hạng của ĐTLA, nhưng nếu XMXT.Sài Gòn giữ nguyên lập trường thì đó là điều đáng tiếc với Bóng đá Việt Nam. ĐTLA sẽ chờ quyết định cuối cùng từ VFF và Ban tổ chức giải.

Trong khi đó, số phận của đội bóng Kienlongbank Kiên Giang lại ảnh hưởng nhiều bởi quyết định của XMXT.Sài Gòn. HLV Lại Hồng Vân phát biểu: “Có thể chúng tôi sẽ được trụ hạng nếu XMXT.Sài Gòn bị đánh rớt hạng. Nhưng quả thật nếu XMXT.Sài Gòn bỏ giải sẽ ảnh hưởng rất lớn đến Bóng đá Việt Nam.

V-League đang được dư luận quan tâm đặc biệt bởi các sân cỏ cả nước luôn có rất đông người hâm mộ đến sân. Chúng tôi sẽ đá thật hay ở hai trận đấu cuối cùng để dù có thể nào thì Kiên Giang cũng sẽ để lại hình ảnh đẹp với người hâm mộ cả nước”.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.