Nga phá âm mưu khủng bố Moscow

21/05/2013 07:09 GMT+7

(TNO) Các cơ quan an ninh Nga thông báo hôm 20.5 rằng họ đã phá một âm mưu tấn công khủng bố ở Moscow sau một vụ đọ súng khiến hai tay súng thiệt mạng.

“Hành động mạnh mẽ của chúng tôi đã ngăn chặn một âm mưu khủng bố ở thủ đô”, Ủy ban chống khủng bố quốc gia Nga (NAC) thông báo.

Theo hãng Interfax, có hai nghi can đã bị tiêu diệt và một người thứ ba bị bắt giữ trong cuộc đột kích một ngôi nhà ở thị trấn Orekhovo-Zuyevo, cách Moscow 85 km về phía đông. Có một biệt kích đã bị thương nhẹ trong cuộc tấn công.

Các quan chức chống khủng bố không cung cấp chi tiết về âm mưu nói trên song khẳng định nhóm khủng bố này được huấn luyện tại khu vực Afghanistan-Pakistan.

“Những tên tội phạm, vốn là công dân Liên bang Nga, đến từ khu vực Afghanistan-Pakistan, nơi chúng được huấn luyện và chuẩn bị thực hiện hành động khủng bố”, NAC thông báo.

Các quan chức cho hay những tay súng bị bao vây trong một căn nhà ở thị trấn Orekhovo-Zuyevo và được yêu cầu đầu hàng song chúng lại nổ súng nhắm vào lực lượng an ninh.

Hãng AFP tường thuật Tổng thống Vladimir Putin đã được báo cáo về âm mưu tấn công.

Việc các lực lượng an ninh Nga thông báo phá vỡ các âm mưu khủng bố không phải là chuyện hiếm thấy, dù các âm mưu có xu hướng tập trung vào khu vực Caucasus ở phía nam.

Cho đến nay, vụ tấn công khủng bố lớn cuối cùng ở Moscow là vụ đánh bom tự sát ở sân bay quốc tế Domodedovo vào tháng 1.2011, khiến 37 người thiệt mạng.

Trong khi đó, một vụ đánh bom kép bên ngoài một tòa án ở nước CH Dagestan thuộc Liên bang Nga vào hôm 20.5 đã khiến ít nhất 3 người chết và hàng chục người bị thương.

Sơn Duân

>> Nga phá âm mưu khủng bố ở thành phố Sochi
>> Nga gửi đội chống khủng bố đến Syria
>> Nga phá âm mưu khủng bố ngày 9.5
>> Trùm khủng bố Chechnya đe dọa Nga
>> Nga bắt giữ trùm khủng bố khu vực Bắc Kavkaz
>> Khủng bố đe dọa nước Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.