Trùm khủng bố Chechnya đe dọa Nga

06/02/2011 19:15 GMT+7

(TNO) Thủ lĩnh phiến quân Chechnya Doku Umarov tuyên bố 2011 sẽ là “năm của máu và nước mắt” đối với nước Nga trong đoạn băng được tung lên internet hôm qua (5.2).

Lời đe dọa này được đưa ra giữa lúc Moscow vẫn chưa hết bàng hoàng vì vụ đánh bom tự sát giết chết 36 người tại sân bay quốc tế Domodedovo hồi tháng 1.

Reuters dẫn lời Umarov nói một “người anh em” đã được gửi đến Moscow để thực hiện một chiến dịch đặc biệt. “Đây là chiến dịch nhằm đánh thức các người. Nếu vẫn chưa đủ thì sẽ có thêm các cú đánh tiếp theo. Ta có thể nói một cách tự tin 100% rằng năm nay sẽ là một năm của máu và nước mắt đối với nước Nga”, trùm khủng bố tuyên bố.

Tuy nhiên, Umarov không nhắc gì đến vụ đánh bom nói trên. Đến nay, vẫn chưa có nhóm nào nhận trách nhiệm vụ này dù giới chức Moscow khẳng định phiến quân Bắc Caucasus là thủ phạm.

Umarov, 46 tuổi, tự xưng là Tiểu vương Bắc Caucasus và là thủ lĩnh nhóm phiến quân nhiều ảnh hưởng nhất trong khu vực. Y bị cáo buộc đứng sau vụ tấn công ga tàu điện ngầm khiến 45 người thiệt mạng tại Moscow hồi tháng 3.2010 và tham gia vào vụ bắt cóc con tin tại Beslan năm 2004.

Trọng Kha

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.