Thêm một sân khấu múa rối tại TP.HCM

22/08/2012 03:10 GMT+7

Nép mình kín đáo trong khuôn viên nhà hàng Phố Xưa, Sân khấu Phù Đổng trở thành địa điểm sân khấu múa rối chuyên nghiệp thứ ba ngay tại TP.HCM, sau Sân khấu Rồng Vàng và sân khấu của rối thành phố.

Ra mắt được hơn tháng, Sân khấu Phù Đổng đã tập hợp được đội ngũ nghệ sĩ múa rối lành nghề đầy kinh nghiệm. Với 2 suất biểu diễn thường nhật hiện nay (vào 17 giờ và 18 giờ hằng ngày), bên cạnh 14 tiết mục trò cổ trong rối nước như: tễu, múa rồng, múa lân, múa phượng… khán giả tới Sân khấu Phù Đổng được đắm mình trong một không gian văn hóa thuần Việt, được thiết kế như một nhà hát đa năng, có thể biểu diễn nhạc dân tộc từ sau 20 giờ hằng ngày với ban nhạc dân tộc gồm 12 người.

 Thêm một sân khấu múa rối tại TP.HCM
Tiết mục múa rối tại Sân khấu Phù Đổng - Ảnh: Ngọc Bi

Họa sĩ Trần Hải Minh - người sáng lập và phụ trách Sân khấu Phù Đổng - cho biết: “TP.HCM là thành phố lớn, năng động nhất cả nước, đa văn hóa với nhiều nhà hàng u - Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản, nhưng lại thiếu một sân khấu múa rối nước kết hợp với nhà hàng giới thiệu văn hóa ẩm thực Việt Nam, nên tôi đã quyết định làm Sân khấu Phù Đổng”. Anh nói thêm, ngoài các đối tượng khách quen thuộc như khách du lịch trong và ngoài nước, khách ngoại giao đoàn, học sinh tiểu học…, Sân khấu Phù Đổng còn là chỗ sinh hoạt, giao lưu cho những người Hà Nội di cư vào nam sinh sống.

Ngọc Bi

>> Đến Paris xem múa rối nước
>> Mưa rơi... tiễn biệt tiếng hạ uy cầm
>> Đoàn rối nước Việt Nam tham dự Liên hoan múa rối quốc tế Jerusalem
>> Múa rối nước Việt Nam được hoan nghênh tại Indonesia

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.