Trung Quốc quyết tội phạm ô nhiễm môi trường phải trả giá đắt

05/03/2015 19:42 GMT+7

(TNO) “Chúng ta phải nghiêm chỉnh thi hành pháp luật và các quy định về môi trường, trừng phạt những người tạo ra khí thải bất hợp pháp và đảm bảo họ phải trả giá đắt cho hành vi phạm tội”, ông Lý Khắc Cường, Thủ tướng Trung Quốc phát biểu tại Đại hội Nhân dân toàn quốc (NPC), theo BBC ngày 5.3.

(TNO) “Chúng ta phải nghiêm chỉnh thi hành pháp luật và các quy định về môi trường, trừng phạt những người tạo ra khí thải bất hợp pháp và đảm bảo họ phải trả giá đắt cho hành vi phạm tội”, ông Lý Khắc Cường, Thủ tướng Trung Quốc phát biểu tại Đại hội Nhân dân toàn quốc (NPC), theo BBC ngày 5.3.

Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường - Ảnh: Reuters
Ông Lý Khắc Cường nói ô nhiễm môi trường đang là vấn đề nan giải. Theo đó, BBC dẫn tin cho biết gần 1/5 đất đai ở Trung Quốc đã bị ô nhiễm và ông Lý nói sẽ “chống ô nhiễm bằng tất cả sức mạnh”.
Cũng tại đại hội, ông Quốc Lý Khắc Cường công bố mục tiêu tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc năm 2015, cho thấy mức kỳ vọng sẽ thấp hơn năm ngoái, trong bối cảnh kinh tế nước này đang gặp khó ở nhiều mặt. Ông Lý Khắc Cường cho biết Trung Quốc đặt mục tiêu tăng trưởng năm nay là 7%. Đây là chỉ tiêu thấp hơn so với con số 7,5% đặt ra trong năm vừa qua, thời điểm chứng kiến Trung Quốc tăng trưởng chậm nhất trong vòng 24 năm trở lại đây.
Trong bài phát biểu trước 3.000 nhà lập pháp ở kỳ họp thường niên, ông Lý Khắc Cường dụng cụm từ “sự bình thường thời kỳ mới” (tạm dịch từ “new normal” - PV) để miêu tả bối cảnh Trung Quốc phải chấp nhận việc phát triển kinh tế ở mức 7%, so với những mức tăng trưởng 2 con số trong giai đoạn dài trước đó.
“Vấn đề sâu xa trong phát triển kinh tế của nước này đang ngày càng trở nên rõ ràng hơn. Những khó khăn chúng ta đang phải đối mặt trong năm nay có thể lớn hơn so với năm ngoái. Năm mới là một năm quan trọng về cải cách toàn diện”, ông nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.