Trò đùa của các hãng công nghệ ngày Cá tháng Tư

01/04/2016 14:22 GMT+7

Nhiều công ty công nghệ đã sử dụng ngày Cá tháng Tư (1.4) để mang đến những trò đùa vui nhộn nhưng cũng khiến không ít người hy vọng công nghệ này sẽ thành hiện thực trong tương lai gần.

Nhiều công ty công nghệ đã sử dụng ngày Cá tháng Tư (1.4) để mang đến những trò đùa vui nhộn nhưng cũng khiến không ít người hy vọng công nghệ này sẽ thành hiện thực trong tương lai gần.

Google phát hành bàn phím vật lý tiếng Nhật

Google Nhật Bản đã công bố bàn phím vật lý có tên Furikku. Đây về cơ bản là phiên bản phần cứng của phần mềm nhập tiếng Nhật dành cho Android. Và tất nhiên, bảng mạch và firmware là mã nguồn mở.

Tìm kiếm hình ảnh Google Photos bằng biểu tượng cảm xúc

Bộ phận Google Photos đã thêm vào một tính năng cho ngày Cá tháng Tư mà người dùng thậm chí hy vọng nó không phải là một trò đùa. Theo những gì đăng tải thì bạn có thể tìm kiếm hình ảnh trên Google Photos của mình bằng cách nhập biểu tượng cảm xúc.
Bạn có thể tìm kiếm hình ảnh trên Google Photos dựa vào các emoji - Ảnh chụp màn hình
Emoji trong Google Inbox Smart Reply

Inbox của Gmail đã bất ngờ bắt đầu đưa ra gợi ý biểu tượng cảm xúc thay vì trả lời văn bản. Bạn có thể tự hỏi nguyên nhân tại sao?

Google giải thích rằng: “Rõ ràng, biểu tượng cảm xúc là cách làm tốt hơn để thể hiện chiều sâu cảm xúc của tâm hồn mỗi con người, vì vậy chúng tôi tin rằng bản cập nhật ngày hôm nay sẽ khuyến khích người dùng tham gia cuộc hội thoại email cởi mở và trung thực hơn”.

Gmail Mic Drop

Mô tả về tính năng vừa được bổ sung trong Gmail, Google cho biết: “Hôm nay, Gmail sẽ giúp các bạn dễ dàng kết thúc cuộc đàm thoại bằng Mic Drop. Đơn giản chỉ cần trả lời bất kỳ email nào bằng nút Send + Mic Drop. Tất cả mọi người sẽ nhận được thư của bạn nhưng đó là thứ cuối cùng bạn sẽ thấy. Thậm chí nếu mọi người trả lời thư của bạn thì bạn cũng sẽ không nhận được”.
Mic Drop đang được cung cấp cho người dùng Gmail - Ảnh chụp màn hình
Đáng chú ý, tính năng mới này được Google tung ra trong ngày Cá tháng Tư, và chưa rõ liệu nó sẽ kết thúc ngay khi kết thúc ngày hay không.

Google Cardboard Plastic

Theo mô tả của Google, chiếc kính thực tế ảo thế hệ mới của hãng sẽ tốt hơn rất nhiều so với kính Cardboard giấy hiện nay.

Google Cardboard Plastic đánh bại tất cả các kính thực tế ảo ngày nay bởi nó có môi trường 4D, âm thanh 360 độ, độ phân giải 20/20, cảm biến haptic tiên tiến, không có dây, không cần pin, trọng lượng nhẹ và chịu được cả dưới nước.

Samsung sẽ tiết lộ Galaxy S8 ngày hôm nay?

Samsung đã đăng tải trên Facebook và Twitter của mình cho biết rằng có một điều gì đó lớn sẽ được giới thiệu vào ngày hôm nay (1.4).
Hình ảnh teaser được Samsung đăng tải trên Twitter và Facebook công ty - Ảnh chụp màn hình
Sử dụng hashtag #TheNextGalaxy cùng với một hình ảnh có số 8, Samsung dường như muốn chúng ta tin rằng hãng sẽ tiết lộ điều gì đó về một Galaxy S8.

Hình ảnh teaser gợi nhớ về những gì mà công ty đã làm khi tung teaser về Galaxy S7 và S7 edge (sử dụng con số 7 thay vì 8).

Nhưng liệu Samsung đã thực sự sẵn sàng để giới thiệu Galaxy S8 khi mà S7 và S7 edge vừa mới tung ra thị trường chẳng được bao lâu? Gần như chắc chắn công ty sẽ không làm như vậy, bởi theo lịch trình thì ít nhất khoảng gần 1 năm nữa Galaxy S8 mới chính thức được phát hành.

Có khả năng đây chỉ là một trò đùa của Samsung trong ngày Cá tháng Tư (1.4) năm nay, một dịp hoàn hảo để Samsung có thể ra mắt một “Galaxy hư cấu” mới. Trước đây, trong những ngày Cá tháng Tư, Samsung đã tiết lộ một chiếc găng tay thông minh với màn hình dẻo, cùng với Galaxy Blade edge (một con dao thông minh với màn hình riêng).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.