TNO

Tranh cãi vụ chuột khổng lồ to hơn đứa bé 4 tuổi

13/03/2016 23:20 GMT+7

(iHay) Đây được cho là con chuột dài hơn 1,2 m, nặng đến hơn 11 kg được một kỹ sư gas phát hiện ở London (Anh)

(iHay) Đây được cho là con chuột dài hơn 1,2 m, nặng đến hơn 11 kg được một kỹ sư gas phát hiện ở London (Anh), theo Metro. Tuy nhiên, câu chuyện này vẫn đang trong vòng nghi ngờ và gây tranh cãi. 

>> Nuôi đỉa khổng lồ làm 'thú cưng hút máu'
>> Xôn xao cá sấu 2 đầu ở Mỹ

Ảnh kỹ sư Tony Smith dùng kẹp giữ xác con chuột khổng lồ để chụp ảnh đăng trên Twitter - Ảnh chụp từ Twitter

Theo thông tin ban đầu, kỹ sư gas có tên Tony Smith đã phát hiện xác chết của con chuột khổng lồ này trong lúc làm việc tại một khu căn hộ ở Hackney, phía đông London. Theo Mirror, con chuột còn to hơn cả đứa bé 4 tuổi.

Kỹ sư 46 tuổi kể: "Đây là con chuột lớn nhất mà tôi từng thấy từ trước đến giờ. Ở nhà tôi có nuôi một con mèo và một con chó giống Jack Russell, con chuột này thậm chí còn to hơn cả hai con đó cộng lại".

Ông Tony cho biết đáng lẽ ông đã ném con chuột vào thùng rác nhưng nghĩ đi nghĩ lại thì ông cũng tranh thủ chụp tấm ảnh "kỷ niệm" trước khi làm việc đó.

Mới đây, các chuyên gia kiểm soát dịch hại cho biết loài chuột giờ đã bắt đầu miễn dịch với các chất độc truyền thống. Chúng cũng có kích thước lớn hơn trước nhờ nguồn thực phẩm con người bỏ đi.

Tiến sĩ Dougie Clarke của đại học Huddersfield (Anh) cho rằng con chuột khổng lồ này có thể là loài chuột túi của châu Phi, theo Mirror. "Nhìn hình ảnh thì rất khó xác định kích thước thật của con vật. Có vẻ như nó vừa thoát khỏi một khu vườn của nhà ai đó và chết yểu", ông Clarke nói.

Cũng theo vị tiến sĩ trên, một con chuột túi châu Phi có thể dài đến 1,2m tính từ đầu đến đuôi. "Chúng có thể ăn bất cứ thứ gì tìm thấy, kể cả gà chiên, khoai tây hay cơm", tiến sĩ Clarke cho hay.

Tuy nhiên, câu chuyện này đang được cư dân mạng mổ xẻ và tranh cãi. Nhiều người cho rằng có thể góc chụp được sắp đặt cố ý để tạo ra hình thù lớn bất thường của con chuột.

Tài khoản Daniel Bentley đã đăng lên Twitter hai bức ảnh chụp người đàn ông giữ con chuột bằng cây kẹp kim loại với hai góc chụp khác nhau, để chứng minh cho mọi người thấy rằng ở mỗi góc chụp thì con chuột sẽ có kích cỡ lớn nhỏ tương ứng.
Ảnh đăng trên Twitter chứng minh con chuột có thể lớn hay nhỏ tùy góc chụp

Hội đồng Hackney, cơ quan chịu trách nhiệm kiểm soát dịch hại của khu vực, cũng đã đăng tải hình ảnh lên Twitter bày tỏ nghi ngờ về câu chuyện chuột khổng lồ nói trên.

Một phát ngôn viên của Hội đồng Hackney cũng khẳng định họ chưa từng có thông tin nào về vấn đề chuột khổng lồ ở các khu căn hộ trên.

"Chúng tôi không thể xác nhận kích cỡ của con chuột được cho tìm thấy ở Hackney nếu như không tận mắt nhìn thấy nó. Nếu cư dân nào thấy lo lắng về chuột khổng lồ thì có thể liên hệ với cơ quan kiểm soát dịch hại của chúng tôi", người phát ngôn của Hội đồng nói.

Mirror cũng đã thực hiện mẩu thăm dò trong bản tin liên quan đến chuột khổng lồ ở Hackney nói trên. Theo đó, tính đến thời điểm hiện tại, có hơn 70% độc giả cho rằng họ không tin có chuột khổng lồ. 
 


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.