Tổng thống Pháp tiếp tục tuyên bố đất nước trong tình trạng chiến tranh

18/11/2015 21:43 GMT+7

Tổng thống Francois Hollande tái khẳng định Pháp đang trong tình trạng chiến tranh.

Tổng thống Francois Hollande tái khẳng định Pháp đang trong tình trạng chiến tranh.

Tổng thống Pháp tiếp tục tuyên bố đất nước trong tình trạng chiến tranh - Ảnh: ReutersTổng thống Pháp tiếp tục tuyên bố đất nước trong tình trạng chiến tranh - Ảnh: Reuters
 Phát biểu ngay trước cuộc họp với các thị trưởng của Pháp ngày 18.11, Tổng thống Francois Hollande tiếp tục tuyên bố nước Pháp đang trong tình trạng chiến tranh. Phát biểu của ông Hollande đưa ra sau khi thủ đô Paris vừa tiếp tục trải qua một buổi sáng với nhiều tiếng súng trong cuộc truy quét những nghi phạm khủng bố.
Theo The Guardian, mặc dù vẫn bảo vệ quan điểm phải "tạm thời giới hạn quyền tự do" nhưng Tổng thống Hollande khẳng định Pháp vẫn sẽ là một quốc gia tiến bộ và các quyền tự do cuối cùng sẽ được khôi phục.
Nhà lãnh đạo Pháp không đồng tình với những ý kiến cho rằng có mối liên hệ giữa cuộc khủng hoảng tị nạn và vụ khủng bố kinh hoàng đêm 13.11 tại Paris. Ông Hollande đồng thời tuyên bố Pháp sẽ tiếp nhận 30.000 người tị nạn trong vòng hai năm tới.
Tổng thống Pháp cũng khẳng định việc hỗ trợ các thị trưởng trong việc đảm bảo an ninh thông qua việc triển khai thêm hàng nghìn lính thuộc lực lượng an ninh đến các địa phương. 
Liên quan đến cuộc truy quét các nghi phạm khủng bố sáng ngày 18.11, Tổng thống Hollande nói: "Những hành động đó một lần nữa cho thấy chúng ta đang trong tình trạng chiến tranh, cuộc chiến với chủ nghĩa khủng bố mà bản thân chúng đã gây chiến với chúng ta".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.