Phân đạm Phú Mỹ sẽ chiếm lĩnh thị trường Campuchia

27/12/2013 14:43 GMT+7

(TNO) Chiều 26.12, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí, nhà sản xuất và kinh doanh các sản phẩm phân bón Phú Mỹ, đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác kinh doanh phân bón với Công ty Phân bón và Hóa chất Campuchia nhằm đẩy mạnh hoạt động hợp tác kinh doanh tại thị trường này.

(TNO) Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức của Thủ tướng Samdech Techo Hun Sen tại Việt Nam, chiều 26.12, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo), nhà sản xuất và kinh doanh các sản phẩm phân bón Phú Mỹ, đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác kinh doanh phân bón với Công ty Phân bón và Hóa chất Campuchia (NCFC) nhằm đẩy mạnh hoạt động hợp tác kinh doanh tại thị trường này, với sự chứng kiến của Thủ tướng và đoàn lãnh đạo cấp cao hai nước.

 Phân đạm Phú Mỹ sẽ chiếm lĩnh thị trường Campuchia
Quang cảnh buổi ký kết

Theo biên bản thỏa thuận, PVFCCo và NCFC sẽ hợp tác chặt chẽ để phân phối các sản phẩm phân bón Phú Mỹ với chất lượng cao, giá cả hợp lý tại thị trường Campuchia, góp phần đẩy mạnh việc phát triển nông nghiệp và hỗ trợ nông dân tại thị trường này.

NCFC là thành viên của Royal Group of Companies, Tập đoàn Hoàng gia đầu tư đa ngành có tiềm lực tài chính, hoạt động trong nhiều lĩnh vực tại Campuchia. 

Campuchia là một trong những thị trường xuất khẩu mục tiêu của PVFCCo trong những năm gần đây. 

PVFCCo đã chính thức thành lập chi nhánh tại Phnom Penh từ năm 2011 và tới nay đã xuất khẩu khoảng 32.500 tấn phân bón (chủ yếu là sản phẩm Đạm Phú Mỹ và Đạm Cà Mau) sang thị trường này.

Ngoài việc ký kết hợp đồng phân phối sản phẩm với các đại lý lớn, Chi nhánh PVFCCo tại Campuchia cũng bán hàng trực tiếp tới các đại lý nhỏ ở các tỉnh nhằm phát triển hệ thống phân phối và triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ kỹ thuật nông dân Campuchia.

Quang Thuần

>> Chương trình học bổng Đạm Phú Mỹ
>> Đạm Phú Mỹ "làm khổ" thị trường
>> Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng thăm nhà máy Đạm Phú Mỹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.