Cuộc đua kỳ thú 2013: Rùng mình với thử thách... xẻ thịt lợn

05/10/2013 09:42 GMT+7

(TNO) Chặng đua bán kết Cuộc đua kỳ thú 2013 phát sóng tối 4.10 đã diễn ra đầy căng thẳng và kịch tính. Trong đó, thử thách xẻ thịt một con lợn đã lấy đi không ít nước mắt của các tay đua.


Các tay đua rớt nước mắt thực hiệc thử thách xẻ thịt lợn
 

>> Cuộc đua kỳ thú 2013: Trải nghiệm cuộc sống của người Dao Đỏ
>> Cuộc đua kỳ thú 2013: Nhan Phúc Vinh quyết định... xuống tóc
>> Cuộc đua kỳ thú 2013: Các tay đua bay đủ kiểu

Vật vã tại Sapa

Chặng đua bán kết Cuộc đua kỳ thú đã diễn ra hết sức kịch tính tại thị trấn vùng cao Sa Pa và một phần của hành trình là chinh phục đỉnh Fansipan.

Các đội đua không ngừng rượt đuổi nhau và thứ tự giữa các đội thay đổi liên tục trong suốt chặng đua. Cùng với đó là hàng loạt thử thách độc đáo gắn liền với thiên nhiên và văn hóa vùng cao Tây Bắc mang đến không ít nụ cười và nước mắt cho các tay đua.

Trong chặng đua này, các tay đua được "khởi động" bằng việc trải nghiệm cuộc sống và công việc của người Dao Đỏ, một thử thách nhẹ nhàng nhưng lại không hề đơn giản: thêu 5 bông hoa lớn, nhỏ theo đúng yêu cầu.

Công việc đòi hỏi sự khéo léo mà một bé gái người Dao thông thường cũng phải mất không ít thời gian tập luyện. Chính vì thế, các đội đã gặp không ít khó khăn. Trong đó, đội Đỏ của Nhan Phúc Vinh và Linh Chi đã quyết định sử dụng tấm "Thẻ ưu tiên" quý giá để bỏ qua thử thách này.


Thử thách thêu thùa đòi hỏi sự khéo léo và tỉ mỉ của các tay đua

Tuy nhiên, "đau đầu" nhất vẫn là ở thử thách "Lựa chọn kép". Các đội phải lựa chọn giữa: Động vật và Thực vật. Với lựa chọn Động vật, các tay đua sẽ phải bốc số một con lợn "cắp nách" (giống lợn địa phương) và lùa con lợn vào đúng chuồng mang số thứ tự đó. Còn với lựa chọn Thực vật, đội chơi sẽ phải cày bừa và cấy lúa trên một thửa ruộng đã quy định.

Không ít tình huống dở khóc, dở cười đã diễn ra, đặc biệt là ở thử thách lùa lợn. Những chú lợn quá nhanh nhạy trong việc... né người đã khiến các tay đua gặp không ít khó khăn. Họ lại không được sử dụng tay chân hay bất cứ bộ phận nào trên cơ thể cũng như không thể dùng vật dụng gì chạm vào lợn nên càng khiến mọi chuyện trở nên rối ren.

Trong khi đó, ở thử thách làm ruộng, các tay đua cũng gặp nhiều hạn chế khi lần đầu phải vác cày, dắt trâu đi cày bừa sau đó cấy trồng rất nhiều lúa trên một thửa ruộng khá rộng.


Lùa lợn "cắp nách" vào đúng chuồng

Bật khóc khi xẻ thịt lợn

Tuy nhiên, những khó khăn hay việc vất vả chinh phục một phần đỉnh Fansipan lại không thể lấy nước mắt của các đội đua bằng một thử thách tưởng chừng dễ dàng hơn: Xẻ thịt lợn.

Với một chú lợn tuy không còn sống nhưng vẫn còn nguyên con, nguyên da, mỗi tay đua phải xẻ và lấy được một miếng thịt nặng 500 g mà không được dùng cân hay các dụng cụ hỗ trợ khác.

Không chỉ khó khăn ở việc xẻ đúng được 500 g thịt, thử thách còn khiến các đội sợ hãi. Thu Hiền, Diệp Lâm Anh - thậm chí là người phụ nữ cá tính Linh Chi  - cũng đã bật khóc và tưởng chừng không vượt qua được thử thách này.


Đinh Tiến Đạt là người ăn chay nhưng vẫn bắt buộc phải thực hiện thử thách này


Thu Hiền và Diệp Lâm Anh vừa làm vừa rơi nước mắt


Linh Chi cũng không kiềm chế được trước thử thách này

Trên mạng xã hội, không ít khán giả cũng bày tỏ sự ái ngại của mình khi xem những cảnh quay này. Trong đó, có ý kiến cho rằng việc đặt ra thử thách và đưa lên truyền hình những cảnh quay này là không nên. "Tôi chỉ biết tắt ngay màn hình đi vì... quá khủng khiếp", nick Anh Thư chia sẻ.

Chưa dừng lại ở đó, các đội đua còn phải thực hiện một thử thách liên quan đến lợn. Đó là thưởng thức một món ăn truyền thống của người dân tộc H’Mông - món thắng cố - một món ăn được chế biến từ “lục phủ ngũ tạng” của nhiều loài động vật như ngựa, trâu, bò, lợn và được nêm nếm, chế biến theo phong vị đặc trưng của người dân tộc.

Với thử thách này, có đến 2 đội tuyên bố bỏ cuộc. Đó là đội Xanh dương của Thu Hiền - Diệp Lâm Anh và đội Hồng của Hari - Đinh Tiến Đạt.


Thưởng thức một món ăn truyền thống của người dân tộc H’Mông - món thắng cố


Diệp Lâm Anh bật khóc vì món ăn khó xơi
 

Chia tay hot girl Hàn và Rapper Việt

Trải qua những thử thách khó nhằn trong chặng bán kết, top 3 chung cuộc của Cuộc đua kỳ thú đã chính thức lộ diện. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc chương trình phải chia tay một đôi chơi, đó là đội Hồng của Hari và Đinh Tiến Đạt.

Trong chặng đua này, Hari đã có dịp phát huy sự khéo tay và nhanh nhạy của mình trong thử thách thêu thùa. Tuy nhiên, ở những thử thách kế tiếp như lùa heo hay leo núi, họ lại bị các đội khác vượt mặt.

Đặc biệt, ở thử thách "thưởng thức" món ăn truyền thống của người dân tộc H’Mông, Đinh Tiến Đạt đã quyết định bỏ cuộc vì anh đã ăn chay hơn một năm nay. Đến thử thách cuối cùng, họ đã bị đội Tím vượt mặt ở thử thách "Ném còn" và trở thành đội về đích sau cùng nên phải chia tay chương trình.

 
Đội Hồng về đích sau cùng và phải chia tay chương trình


Đội Đỏ về đích đầu tiên

Tuy nhiên, với đội Hồng, việc dừng chân ở top 4 đã là kết quả vượt ngoài sự mong đợi của họ. “Thực sự, 3 đội kia quá mạnh còn đội Hồng mà có thể vào đến chặng này thì y như là trúng số rồi vậy”, Hari chia sẻ. 

Trong Cuộc đua kỳ thú, đội Hồng nhận được nhiều tình cảm của khán giả bởi sự yêu thương, quan tâm lẫn nhau. Dù đôi khi có những cãi vã hay hờn giận nhưng cả hai vẫn luôn mang đến cho khán giả những giây phút vui vẻ qua cách đối đáp dí dỏm, hài hước.

Kết thúc chặng đua này, đội Đỏ của Nhan Phúc Vinh, Linh Chi lần thứ 5 về đích ở vị trí đầu tiên. Kế đó là đội Xanh dương của Thu Hiền, Diệp Lâm Anh và đội Tím của Thùy Dung - Đức Hưng.

Chung kết Cuộc đua kỳ thú sẽ phát sóng trên VTV3 vào 20 giờ tối 11.10.

Thiên Hương
Ảnh: BHD

>> Cuộc đua kỳ thú 2013: Thí sinh trải nghiệm cách sống... người rừng
>> Cuộc đua kỳ thú 2013: Hot girl Hàn bất ngờ tiết lộ về bệnh ung thư
>> Cuộc đua kỳ thú: 'Hot girl' Hàn bật khóc vì rapper Tiến Đạt
>> Cuộc đua kỳ thú 2013: Hai chân dài cãi nhau vì... bó cói
>> Hai thí sinh ‘Cuộc đua kỳ thú’ cãi nhau đến bật khóc
>> Cuộc đua kỳ thú 2013: Hà Việt Dũng, Pha Lê bỏ cuộc trong nước mắt
>> Cuộc đua kỳ thú 2013: Mặc dư luận, đội Đỏ vươn lên dẫn đầu
>> Cuộc đua kỳ thú 2013: Sức mạnh của ‘thiên sứ’ lên ngôi
>> Cuộc đua kỳ thú 2013: Cặp đôi hotboy ngậm ngùi chia tay đường đua
>> Cuộc đua kỳ thú 2013: ‘Nổi sóng’ từ chặng đầu tiên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.