Top 16 Vietnam Idol 2012: Ấn tượng các giọng ca nữ

21/09/2012 23:20 GMT+7

(TNO) Sau đêm bán kết thứ hai với sự tham gia của 8 cô gái thuộc Top 16 Vietnam Idol 2012 (tối 21.9), có thể nhận thấy các tiết mục của các giọng ca nữ chất lượng và thuyết phục hơn so với thể hiện của các thí sinh nam trong đêm thi hôm 14.9.

>> "Đột nhập" hậu trường Vietnam Idol 2012

So với thí sinh nam, 8 cô gái đã có sự chuẩn bị kỹ hơn do có thêm thời gian và kinh nghiệm từ phần thi ở tuần trước. Tuy nhiên, điều đó càng khiến cho sự cạnh tranh và thử thách trong phần thi của các thí sinh nữ này càng trở nên khắc nghiệt hơn.


8 giọng ca nữ thuộc Top 16 Vietnam Idol 2012

Đến với đêm thi mang tính quyết định này, các cô gái cũng mạo hiểm hơn trong việc lựa chọn ca khúc trình diễn và mang đến nhiều phong cách âm nhạc khác nhau như pop, soul, R&B, blues/jazz, rock… nhằm khắc họa rõ nét nhất cá tính và tài năng của từng người.

Hầu hết các tiết mục trình diễn dự thi của 8 giọng ca nữ xuất sắc nhất Vietnam Idol 2012 ở vòng bán kết này đều thuyết phục giám khảo, khán giả bằng giọng ca, phong cách và cả trang phục trình diễn.

Trong đó, tiết mục có thể nói thành công nhất thuộc về Hoàng Quyên. Cô gái 20 tuổi này đã mạo hiểm chọn lựa ca khúc Và em có anh, một bản hit của giám khảo Mỹ Tâm.

Sở hữu một chất giọng alto khá sang và kỹ thuật thanh nhạc tốt, Hoàng Quyên đã trình diễn ấn tượng được các giám khảo dành nhiều lời khen tặng.

Cô gái nhỏ nhắn này đang khẳng định mình là một trong những đối thủ “nặng ký” nhất của cuộc thi cho đến thời điểm hiện tại.


Hoàng Quyên chứng tỏ nội lực với ca khúc Và em có anh


Các giám khảo hào hứng với màn trình diễn ấn tượng này

Trong khi đó, Cao Thanh Thảo My, thí sinh nhỏ tuổi nhất của Top 16 lại đem đến một tiết mục trình diễn khá tự tin, sôi động và cuốn hút, với ca khúc Đi thôi. Tuy nhiên, giám khảo Quốc Trung nhắc nhở thí sinh này nên trau dồi sự trải nghiệm của mình cho các tiết mục tiếp theo.


Cao Thanh Thảo My sôi động với ca khúc Đi thôi

Xuất hiện trong đêm bán kết thứ hai này, Nguyễn Hương Giang là thí sinh được đông đảo khán giả quan tâm và ủng hộ nhiều nhất. Ngay trước khi tham gia đêm thi, cô gái từng gây xôn xao với scandal là người chuyển giới này đã phải nhập viện và hiện sức khỏe của cô vẫn chưa hoàn toàn hồi phục.

Nguyễn Hương Giang đã lựa chọn ca khúc Trò đùa tạo hóa nhằm nói lên tâm sự của bản thân mình và thể hiện mong muốn “hát để khán giả thấy con người thật của mình”.

Không phụ lòng mong đợi của khán giả, Nguyễn Hương Giang đem đến một tiết mục trình diễn dự thi mặc dù chưa hoàn hảo về kỹ thuật nhưng rất giàu cảm xúc.


Nguyễn Hương Giang thể hiện đầy cảm xúc ca khúc Trò đùa tạo hóa

Bên cạnh đó, các thí sinh còn lại gồm Nguyễn Thu Hà, Nguyễn Thị Bảo Trâm, Trần Huỳnh Thanh Trúc, Lê Huệ Thương và Trần Thanh Huyền đều đã thành công trong việc làm mới mình, đột phá về cả giọng hát, phong cách trình diễn lẫn ngoại hình.


Trần Thu Hà mở màn mạnh mẽ với Đường về xa xôi


Huệ Thương nhẹ nhàng với ca khúc pop Cảm ơn tình yêu tôi


Đông đảo khán giả ủng hộ giọng ca này 


Trần Thanh Huyền mang chút jazz vào ca khúc Có nhớ đêm nào  


Nguyễn Thị Bảo Trâm làm mới ca khúc Phố nghèo


Trần Huỳnh Thanh Trúc với Chơi vơi tôi ru tôi

Kết quả của bán kết 1 và 2 sẽ được công bố vào đêm liveshow diễn ra vào ngày 28.9.

Hiền Nhi
Ảnh: Nguyên Trương

>> Bán kết Vietnam Idol 2012: Khúc dạo đầu chưa ấn tượng
>> Vietnam Idol “nóng” vì thí sinh chuyển giới
>> Thí sinh chuyển giới vào top 16 Vietnam Idol 2012
>> Vietnam Idol 2012: Chàng trai Chu Ru tiếp tục gây ấn tượng
>> Ca sĩ Vietnam Idol “chạm trán” Sao Mai - Điểm hẹn
>> Vòng Nhà hát của Vietnam Idol 2012

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.