Nhận thức về giao thông có vấn đề

04/06/2013 03:05 GMT+7

Là ý kiến của bạn đọc về bài viết Không ai nhường đường cho người đi bộ đăng trên Thanh Niên ngày 3.6.

Chưa hợp lý

Người đi bộ ở Việt Nam phần nhiều là tham gia giao thông không đúng luật: đi ngang nhiên xuống lòng đường, qua đường tùy thích mà không đi theo nơi có kẻ vạch quy định. Bên cạnh đó, cũng đặt ra câu hỏi vì sao người ta không đi trên cầu vượt? Phải chăng địa điểm xây dựng những cây cầu như vậy chưa hợp lý? Thanh Tung (hwya1407@yahoo.com)

Cần ý thức của hai phía

Cả hai đối tượng phải suy nghĩ lại, thứ nhất đối với người đi bộ thì phải chấp hành luật giao thông, khi qua đường phải đi trong phạm vi vạch sơn quy định. Thứ hai đối với người đi xe phải giảm tốc độ hoặc dừng lại theo tín hiệu giao thông cho người đi bộ qua đường. Nếu không có nhận thức về giao thông thì sẽ không ai nhường đường cho người đi bộ đâu! Luongpham (luong.phamngocluong@yahoo.com)

Muốn qua đường là qua

Nếu lòng đường, lề đường đã có, người đi bộ đi đúng trên lề, qua đúng phần đường cho người qua đường, lúc ấy hãy trách người đi xe. Ngồi trên xe, mà lắm lúc thấy nhiều người cứ đi băng qua đường chẳng thèm chú ý xe cộ gì, xe người ta đang chạy quán tính rất cao, muốn dừng muốn lách đột ngột cũng không được? antiNgu (nhungvangtinhtu@yahoo.com)

Lỗi từ ba phía: người tham gia giao thông không rành luật, người đi bộ cũng không biết luật, đường sá và những chỗ băng ngang chưa phù hợp với thực tế và nhu cầu. Ánh Nguyệt (Sinh viên ĐH KHTN TP.HCM)

Tôi thấy trong bức hình đăng kèm bài viết có cầu vượt cho người đi bộ nhưng không thấy có người trên đó. Trong khi nhiều người lại thản nhiên băng qua đường có xe cộ lưu thông đông đúc !? Trần Văn Hiền (Long Khánh, Đồng Nai)

Thiên Long
(thực hiện)

 Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> “Không ai nhường đường cho người đi bộ !”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.