Nhiều ngư dân cản trở việc khảo sát, thăm dò cổ vật

13/10/2012 18:29 GMT+7

(TNO) Sáng nay (13.10), nhiều người dân túa ra vùng biển khu vực thôn Châu Thuận Biển, xã Bình Châu, H.Bình Sơn (Quảng Ngãi) quậy phá, cản trở các cơ quan chức năng đang tiến hành khảo sát, thăm dò con tàu đắm.

>> Quảng Ngãi phê duyệt phương án khảo sát con tàu đắm
>> Tàu cổ ở Bình Châu khả năng có từ thời Tống - Nguyên
>> Bình Châu “nóng” lên vì cổ vật

Theo TS Đoàn Ngọc Khôi, Phó giám đốc Bảo tàng Quảng Ngãi, vào lúc 9 giờ 45 phút, khi công tác thăm dò, khảo sát đang được triển khai thì có khoảng 60 ngư dân ùa ra biển, dùng đá ném lực lượng cảnh sát giao thông đường thủy và bộ đội biên phòng đang đi trên hai chiếc ca nô để bảo vệ hiện trường, gây vỡ kính ca nô. Sau đó, các ngư dân này tiến đến khu vực con tàu cổ bị đắm, rồi ném đá lên các tàu đang khảo sát.

“Chúng tôi vội vàng bứt dây neo, nổ máy cho tàu chạy để đảm bảo an toàn tính mạng của anh em”, TS Khôi nói.

Khi lực lượng chức năng bắt giữ một ngư dân quá khích đưa lên xe, lập tức nhiều người đứng trên bờ ào tới, dùng đá ném tới tấp vào lực lượng cảnh sát cơ động, đập phá để giải vây cho người bị bắt.

Sau đó, họ tiếp tục ném đá làm vỡ kính, gây hư hại thêm hai chiếc xe khác của lực lượng công an và đơn vị chịu trách nhiệm thăm dò khảo sát.

Công an tỉnh Quảng Ngãi đã điều động thêm một số cảnh sát cơ động cộng với sự tăng viện của công an H. Bình Sơn và bộ đội biên phòng đến hiện trường thì trật tự ở vùng biển thôn Châu Thuận Biển mới được vãn hồi.

Trao đổi với Thanh Niên Online, đại tá Nguyễn Thanh Trang, Phó giám đốc Công an tỉnh Quảng Ngãi, cho biết công an tỉnh đang phối hợp với Viện KSND tỉnh Quảng Ngãi xem lại băng ghi hình cùng hình ảnh đã chụp được nhằm xác định danh tính những người đã đập phá tài sản của nhà nước, chống lại lực lượng thi hành công vụ để tiến hành khởi tố, bắt giam.

 
Sáng 13.10, vùng biển nơi con tàu cổ đắm ở thôn Châu Thuận Biển, xã Bình Châu, H. Bình Sơn náo động vì cổ vật

 
Nhiều ngư dân ào ra biển cản trở các đơn vị đang tiến hành khảo sát, thăm dò cổ vật

Tin, ảnh: Hiển Cừ

>> Bất chấp sóng to, ngư dân ra biển lặn tìm cổ vật
>> Đổ xô ra biển lặn tìm cổ vật
>> Hàng trăm ngư dân đổ xô ra biển tìm cổ vật
>> Tìm cổ vật quanh tháp cổ Vĩnh Hưng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.