Áo ngực chứa "thuốc lạ" xuất hiện ở Phú Yên

29/10/2012 20:07 GMT+7

(TNO) Ngày 29.10, ông Phạm Đình Thi - Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường Phú Yên - cho biết gần đây ở các tỉnh miền Trung, trong đó có Phú Yên, người tiêu dùng đã phát hiện trong sản phẩm áo ngực phụ nữ có in chữ Trung Quốc đang bày bán trên thị trường, có dung dịch nước chứa trong bịch nhựa cùng các hạt màu trắng chưa rõ là chất gì.

(TNO) Ngày 29.10, ông Phạm Đình Thi - Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường Phú Yên - cho biết gần đây ở các tỉnh miền Trung, trong đó có Phú Yên, người tiêu dùng đã phát hiện trong sản phẩm áo ngực phụ nữ có in chữ Trung Quốc đang bày bán trên thị trường, có dung dịch nước chứa trong bịch nhựa cùng các hạt màu trắng chưa rõ là chất gì.

>> Tạm giữ áo ngực Trung Quốc để làm rõ "thuốc lạ
>> Phát hiện áo ngực nguồn gốc Trung Quốc có chứa "thuốc lạ"

Theo phản ánh của chị Huỳnh Thị Lạp ở khu phố Liên Trì, xã Bình Kiến, TP.Tuy Hòa (Phú Yên), chị mua áo ngực có chứa dung dịch từ một người bán dạo tên là Thức (ở TP.Tuy Hòa) với giá 45.000 đồng/cái. Khi mặc vào, áo vừa vặn nhưng chị lại cảm thấy tức ngực nên tháo ra, tuy nhiên ngực vẫn còn đau tức.

Nghi ngờ, chị bóp thử thì phát hiện có hạt nhỏ bên trong lớp vải, nên dùng kéo cắt áo ngực ra. Bên trong có túi nhựa chứa chất màu trắng nhầy nhầy và ba hạt cứng màu trắng. Chị Lạp vô tình làm rách túi nhựa, tay chạm phải chất đó thì phát ngứa.

 Chất lạ trong áo ngực phụ nữ
Chị Lạp phản ánh chuyện phát hiện trong áo ngực chứa chất lạ - Ảnh: Đức Huy

Chất lạ trong áo ngực phụ nữ
Các viên thuốc lạ trong áo ngực - Ảnh: Trần Thị Duyên

Còn tại Quy Nhơn (Bình Định), sáng 29.10, chị Lan (ở Quy Nhơn) cho biết cũng đã mua loại áo ngực có in chữ Trung Quốc như Thanh Niên Online đã phản ánh, tại một quầy hàng ở khu chợ tạm Quy Nhơn cách đây khoảng hai tháng với giá 60.000 đồng/cái.

Khi đọc thông tin trên báo, chị Lan liền lấy chiếc áo ngực đó cắt ra xem thử thì phát hiện bên trong cũng có hai túi chứa dung dịch và sáu viên thuốc lạ.

Theo chị Lan, trong hai tháng qua, có nhiều lúc chị cảm thấy tức và khó chịu ở vùng ngực nhưng không rõ có phải là do loại áo ngực này gây ra hay không.
 
Ông Phạm Đình Thi cho biết thêm, theo lời giải thích của một số người bán hàng, dung dịch đó là dùng để "mát xa ngực".

Tuy nhiên, ông Thi cho biết để làm rõ là chất gì, có độc hại hay không thì cần có sự phối hợp với cơ quan chức năng để lấy mẫu gửi đi xét nghiệm, phân tích; vì vậy trước mắt đây là hàng không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng nên lực lượng quản lý thị trường sẽ kiểm tra, xử lý.

Đức Huy - Trần Thị Duyên

>> Nhiều ngân hàng Trung Quốc rút khỏi hội nghị IMF tại Nhật
>> Phát hiện kho hàng Trung Quốc giả, lậu
>> Đánh bại hàng Trung Quốc
>> Phong trào tẩy chay hàng Trung Quốc lan rộng
>> Mỹ trừng phạt ngân hàng Trung Quốc
>> Vụ đổ xô trả hàng Trung Quốc: Nhiều người được trả lại tiền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.