'XP mode' trong Windows 7 có thể bị tấn công bảo mật

15/01/2014 10:25 GMT+7

(TNO) ZDNet dẫn lại tuyên bố của Microsoft cho biết sau ngày 8.4 tới Microsoft sẽ không có kế hoạch tung ra các bản vá bảo mật cho tính năng "XP mode" trong Windows 7.

(TNO) Khi tung ra bản Windows 7 vào năm 2009, Microsoft đã tích hợp vào trong hệ điều hành này một tính năng gọi là "XP mode" giúp người dùng và các doanh nghiệp có thể chạy được các ứng dụng tương thích với Windows XP.


Người dùng tính năng "XP mode" trong Windows 7 có thể gặp nguy cơ bị tấn công bảo mật sau ngày 8.4.2014 - Ảnh chụp màn hình 

Theo Neowin ngày 15.1, vào ngày 8.4.2014, Microsoft sẽ chấm dứt mọi hoạt động hỗ trợ cho hệ điều hành hơn 10 năm tuổi là Windows XP. Và khi đó, một câu hỏi được đặt ra là tính năng "XP mode" trong Windows 7 có còn an toàn khi sử dụng hay không.

ZDNet dẫn lại tuyên bố của Microsoft cho biết, sau ngày 8.4 tới Microsoft sẽ không có kế hoạch tung ra các bản vá bảo mật cho tính năng "XP mode" trong Windows 7.

Điều này có nghĩa là sau ngày 8.4, người dùng Windows 7 tiếp tục sử dụng tính năng "XP mode" có thể gặp phải những nguy cơ bị tấn công bảo mật.

Thành Luân

>> Đã có IE 11 chính thức cho Windows 7
>> Microsoft tung ra bản cập nhật mới cho Windows 7
>> Đã có Internet Explorer 11 cho Windows 7
>> Microsoft phát hành bản IE 11 xem trước cho Windows 7
>> Microsoft sẽ dừng hỗ trợ dịch vụ cho Windows XP
>> Windows XP giảm lượng người dùng
>> Microsoft đếm ngược ngày "ra đi" của Windows XP

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.