VN dần trở thành môi trường tốt hơn đối với chuyên gia nước ngoài

11/10/2012 15:14 GMT+7

(TNO) Ngày 11.10, Ngân hàng HSBC công bố kết quả báo cáo khảo sát về chuyên gia nước ngoài (Expat Explorer), theo đó các quốc gia Đông Nam Á đang được đánh giá là những điểm đến lý tưởng hàng đầu cho những người muốn có triển vọng thu nhập cao.

Đây là khảo sát dành cho các chuyên gia nước ngoài đánh giá các quốc gia và vùng lãnh thổ dựa trên nhiều yếu tố như mức thu nhập, thu nhập sau thuế và khả năng tích lũy tài sản cao cấp.

Singapore đang dẫn đầu bảng xếp hạng về kinh tế. Bốn quốc gia và vùng lãnh thổ khác có trong top 10 bao gồm Thái Lan (thứ 3), Hồng Kông (thứ 4), Trung Quốc (thứ 7) và Việt Nam (thứ 10).

47% chuyên gia nước ngoài thừa nhận họ có mức thu nhập cao hơn khi chuyển đến sống tại Việt Nam, 63% cũng cho biết tình trạng tài chính của gia đình đã cải thiện và 30% cho rằng Việt Nam gắn liền với cơ hội cao hơn về lương so với các quốc gia châu Á khác.

33% chuyên gia nhận thấy họ có nhiều cơ hội hưởng thụ một cuộc sống tốt hơn tại Việt Nam so với những quốc gia từng sinh sống trước đây, tuy nhiên tỷ lệ này vẫn còn khá thấp so với kết quả trung bình 60% của thế giới.

Tuy nhiên, 57% chuyên gia nước ngoài được khảo sát đều đồng ý rằng Việt Nam đang dần trở thành môi trường tốt hơn đối với các chuyên gia nước ngoài.

Thanh Xuân

>> Rà soát lao động nước ngoài
>> Bắt giữ 5 đối tượng người nước ngoài dùng thẻ tín dụng giả
>> Philippines bắt 357 người nước ngoài lừa đảo trên mạng
>> Hai cô gái người nước ngoài chết bất thường
>> Bắt một người nước ngoài dùng thẻ ATM giả rút tiền
>> Rút tiền bằng thẻ giả, một người nước ngoài lãnh án
>> Lật xe tại đèo Cổ Mã, 30 người nước ngoài thoát chết
>> Người nước ngoài ở Việt Nam phải tuân thủ pháp luật
>> Bắt 2 người nước ngoài dùng thẻ tín dụng giả mua hàng
>> Bắt 3 người nước ngoài sử dụng thẻ tín dụng giả

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.