Cá lớn liên tục xuất hiện tại Cù Lao Chàm

20/12/2012 08:38 GMT+7

(TNO) Ngày 20.12, Ban quản lý Khu bảo tồn biển Cù Lao Chàm (xã đảo Tân Hiệp, TP.Hội An, Quảng Nam) cho hay trong tháng qua tại vùng biển Cù Lao Chàm liên tục xuất hiện cá lớn.

(TNO) Ngày 20.12, Ban quản lý Khu bảo tồn biển Cù Lao Chàm, xã đảo Tân Hiệp, TP.Hội An (Quảng Nam) cho hay trong tháng qua tại vùng biển Cù Lao Chàm liên tục xuất hiện cá lớn.

>> Hai con cá lớn dạt vào bờ biển Bạc Liêu

Mới đây nhất, trong chuyến câu sáng 18.12, ngư dân Phạm Lâm (trú tại thôn Bãi Làng, Cù Lao Chàm) đã trúng đậm 3 con cá mú cân nặng 16 kg, 28 kg và đặc biệt là con cá mú “khủng” nặng 73 kg, chiều dài thân 2 mét, chiều ngang 0,4 mét, vây đuôi rộng 0,5 mét.

 cá mú khổng lồ ở cù lao chàm
Con cá mú nặng 73 kg dài 2 mét - Ảnh: Huỳnh Ngọc Diên

Theo Ban quản lý Khu bảo tồn biển Cù Lao Chàm, mùa vụ nghề câu tay và câu vàng của ngư dân là từ tháng 11 đến tháng 1 năm sau, tuy nhiên, trong khoảng một tháng trở lại đây, ngư dân thường xuyên câu được các loài cá có kích thước lớn như cá nhồng, cá sam, cá mú…

Riêng cá mú khổng lồ như ông Lâm câu được là tin vui đối với ngư dân và cả Ban quản lý Khu bảo tồn biển Cù Lao Chàm vì đây là dấu hiệu cho thấy những rạn san hô tại Cù Lao Chàm đang phục hồi mạnh mẽ (quá trình sinh trưởng của cá mú gắn liền với sự phát triển của san hô).

Được biết, ông Lâm đã bán 3 con cá mú trên cho thương lái với giá 150.000 đồng/kg, thu về hơn 17,5 triệu đồng.

Nguyễn Tú

>> Cù Lao Chàm được công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới
>> Đầu tư 3 triệu USD lọc nước biển ở Cù Lao Chàm
>> Hội An: Ngày tuyên chiến với túi ni lon
>> Thả đồi mồi về biển
>> Tàu chìm ở Cửa Đại, 2 người chết, 5 người mất tích
>> Khỉ ở Cù Lao Chàm quấy rối nhà dân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.