Phát hiện thêm sinh vật mới

02/11/2012 03:00 GMT+7

Các nhà khoa học đã phát hiện một loài rắn biển mới, không phải từ ngoài biển mà từ mẫu vật đang lưu giữ trong bảo tàng ở Copenhagen, Đan Mạch.

Các nhà nghiên cứu từ Học viện Hoàng gia Đan Mạch tiến hành kiểm tra các lọ formol ngâm tiêu bản rắn. Từ đó đã tìm thấy 2 mẫu rắn biển ghi cùng tên ngâm trong 2 lọ khác nhau. Hai mẫu này có lẽ được thu thập từ những năm 1800.

Nhà nghiên cứu John Elmberg từ Đại học Kristianstad cho biết chúng không cùng thuộc về một nhóm. Sau khi so sánh với các loài rắn biển trong nhiều bảo tàng ở châu u, các nhà khoa học kết luận đó là một loài rắn biển mới, đặc biệt là lớp cấu trúc da khác lạ.

Tại Brazil, giới khoa học cũng đã tìm thấy 9 loài nhện cây mới ở miền trung và miền đông nước này, theo hãng tin  UPI.

Loài nhện Arboreal có môi trường sống ở một số vùng nhiệt đới tại châu Á, châu Phi, Nam Mỹ, Trung Mỹ và Caribbean. Nhìn chung thì loài nhện này có cơ thể mỏng hơn và chân dài hơn so với loài nhện sống dưới đất. Cấu trúc cơ thể như vậy giúp chúng thích nghi với môi trường sống trên cây rừng.

Rogerio Bertani, chuyên gia về nhện ở Sao Paulo, Brazil đã cho đăng tải báo cáo về phát hiện này trên tạp chí Zookeys. Ông cho biết khu vực này trước đây có 7 loài nhện cây, và 9 loài mới phát hiện nâng số lượng lên 16.

Tạ Xuân Quan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.