Ngày hội hoa lan trong... trại cai nghiện

09/02/2014 15:17 GMT+7

(TNO) Ngày hội hoa lan lần đầu tiên được tổ chức tại Trung tâm Giáo dục Lao động xã hội Hải Phòng ở xã Gia Minh, H.Thủy Nguyên đã thu hút hàng trăm người tham dự.

(TNO) Ngày hội hoa lan lần đầu tiên được tổ chức tại Trung tâm Giáo dục Lao động xã hội Hải Phòng ở xã Gia Minh, huyện Thủy Nguyên đã thu hút hàng trăm người tham dự vì tính nhân văn thấm đượm.

Ngày hội hoa lan trong...trại cai nghiện 1
Ngày hội hoa lan thu hút hàng trăm người tham gia

Sự kiện này do CLB hoa lan TP.Hải Phòng tổ chức vào sáng 9.2, thu hút 21 CLB hoa lan đến từ nhiều tỉnh, thành phố như Hà Nội, Bắc Giang, Nam Định, Hải Dương...

Khoảng sân đa năng của trung tâm này trở nên rực rỡ hơn khi có hàng chục loài hoa lan khác nhau hội tụ khoe sắc. Có mặt tại đây không chỉ có những người đam mê hoa lan mà còn có cả người thân của học viên cai nghiện.

Vào thăm cậu con trai cai nghiện ở Trung tâm Giáo dục Lao động xã hội Hải Phòng, ông N.V.B ở xã Minh Tân, huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng), cho biết: “Tôi thấy trưng bày hoa lan ở một nơi cai nghiện là rất ý nghĩa, nhân văn. Vẻ đẹp và mùi hương của hoa lan sẽ giúp mỗi người hướng tới cái thiện. Những người không may mắc lỗi lầm như con trai tôi sẽ cảm thấy bớt tự ti hơn và có thêm động lực để vượt qua khó khăn, làm lại cuộc đời”.

Ngày hội hoa lan trong...trại cai nghiện 8
Ông Hoàng Gia Cung (áo trắng) là một người chơi hoa lan có tiếng ở TP.Hải Phòng đang trao đổi với khách tham quan về loài hoa lan Yên Tử

Ngày hội hoa lan trong...trại cai nghiện 9
Một số người vào tham quan vườn lan nghĩa tình do học viên của Trung tâm chăm sóc

Tin, ảnh: Vũ Ngọc Khánh

>> Hoa lan, phật thủ đắt hàng trước Tết
>> Trẻ hóa làn da bằng thực phẩm
>> Hoa lan Trung Quốc cạnh tranh với quất đào Nhật Tân
>> Hoa lan Nam hút khách hàng Bắc
>> Hoa lan mang tên thủ tướng Úc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.