App iPhone hướng dẫn người Trung Quốc tìm nhà thổ

30/10/2012 16:15 GMT+7

(TNO) Gần 9 triệu cư dân trên mạng xã hội Sina Weibo của Trung Quốc đang xôn xao bàn tán về chức năng “tìm nhà thổ và gái mại dâm” của app Siri. Một số cư dân mạng nghi ngờ Apple cố tình cung cấp chức năng này, trong khi một số khác “đánh giá cao” khả năng hướng dẫn tìm nhà thổ và gái mại dâm của Siri, tốt hơn hẳn so với chức tìm kiếm nhà hàng và những món ăn ngon.

(TNO) Cư dân mạng và các luật sư Trung Quốc đang quan ngại một phiên bản tiếng Trung của một ứng dụng hỗ trợ kích hoạt giọng nói (app) trên iPhone của hãng Apple có tên Siri, hướng dẫn người dùng tìm các nhà thổ và gái mại dâm.

Siri đưa ra nhiều lựa chọn và cả danh sách gái mại dâm để người dùng iPhone mặc sức lựa chọn, theo tin tức từ China Daily ngày 30.10.

Trung Quốc cấm mại dâm, như vậy app Siri đã phạm luật, gây ảnh hưởng tiêu cực đến xã hội, China Daily dẫn lời các luật sư nước này.

Gần 9 triệu cư dân mạng trên trang mạng xã hội Sina Weibo của Trung Quốc hiện đang xôn xao bàn tán về chức năng “tìm nhà thổ và gái mại dâm” của app Siri.

Một số cư dân mạng nghi ngờ Apple cố tình cung cấp chức năng này, trong khi một số cư dân khác “đánh giá cao” khả năng hướng dẫn tìm nhà thổ và gái mại dâm của Siri, tốt hơn hẳn so với chức tìm kiếm các nhà hàng và những món ăn ngon.

App Siri phiên bản tiếng Trung hướng dẫn người dùng tìm nhà thổ - Ảnh: AFP
App Siri phiên bản tiếng Trung hướng dẫn người dùng tìm nhà thổ - Ảnh: AFP 

“Khi tôi hỏi Siri nhà hàng nào bán hủ tíu mì hoặc lẩu ngon nhất, chẳng có câu trả. Nhưng khi hỏi nhà thổ ở đâu Siri lại cung cấp đầy đủ thông tin và hướng dẫn chi tiết”, theo một cư dân mạng trên Sina Weibo.

Một cư dân mạng khác có viết: “Một app trên điện thoại biết rõ địa điểm tất cả các nhà thổ và gái mại dâm trong khi cảnh sát thì lại không biết?”.

Chức năng “tìm nhà thổ và gái mại dâm” đã bị chặn vào ngày 29.10.

“Chắc là có một sự nhầm lẫn. Tôi không thể tìm bất kỳ tên nào”, app Siri phát ra câu nói này khi được hỏi về nhà thổ hay gái mại dâm sau khi bị chặn.

Phúc Duy

>> Lợi dụng Facebook để bắt cóc, mua bán trẻ em
>> Tuyển "nhân viên thanh tra nhà thổ"!
>> Sydney sẽ có nhà thổ lớn nhất nước Úc
>> Nhà thổ Đức đánh thuốc mê để trộm tiền các đại gia

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.