Vinamilk đồng hành cùng người tiêu dùng triệt tiêu tin đồn thất thiệt

23/11/2012 06:00 GMT+7

Cùng với Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại Hà Tĩnh, Phú Thọ, Vinamilk đã trang bị cho người tiêu dùng các kiến thức tiêu dùng sản phẩm sữa, giúp họ hiểu biết đúng về công nghệ sản xuất sữa tiên tiến hiện nay để tự bảo vệ quyền lợi của mình trước những tin đồn thất thiệt.

Tránh những tin đồn thất thiệt về sữa

Với tinh thần tiếp tục đồng hành với người tiêu dùng (NTD) trong cuộc vận động “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt”, Công ty cổ phần Sữa Việt Nam - Vinamilk và Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (Hội BVQLNTD) tỉnh Hà Tĩnh, Phú Thọ đã phối hợp tổ chức hội thảo “Tư vấn sử dụng và bảo quản các sản phẩm sữa”, với sự tham gia của hàng trăm đại biểu đại diện các ban ngành đoàn thể và người tiêu dùng tại địa phương.

Hội nghị đã mang lại nhiều lợi ích cho người dân, qua đó họ tin dùng sản phẩm sữa Vinamilk
Hội nghị đã mang lại nhiều lợi ích cho người dân, qua đó họ tin dùng sản phẩm sữa Vinamilk - Ảnh: Vinamilk cung cấp

Trước đó, nhiều cơ quan thông tin đại chúng đã phản ánh hiện tượng một số đối tượng tìm đến các đại lý bán sữa, trường học tại một số tỉnh thành như Nghệ An, Hà Tĩnh, Phú Thọ… tung tin đồn bất thường về sữa giả, sữa kém chất lượng, khiến nhiều người dân lo lắng về chất lượng cũng như sự an toàn của sữa. Đáng nói là các địa chỉ mà những người tung tin đồn nhắm đến đều là những đại lý bán sữa của những thương hiệu lớn, uy tín trong nước.

Chính vì vậy, Vinamilk đã phối hợp với Hội BVQLNTD các tỉnh tổ chức hội thảo, nhằm giúp NTD hiểu biết đúng về công nghệ sản xuất sữa tiên tiến hiện nay, trang bị cho NTD các kiến thức tiêu dùng sản phẩm sữa để tránh bị hoang mang khi nghe tin đồn thất thiệt.

Để NTD hiểu đúng về công nghệ sản xuất sữa

Tại hội thảo, bà Trần Lan Phiên - chuyên gia về công nghệ UHT của Tetra Pak (nhà cung cấp thiết bị và bao bì lớn nhất cho Vinamilk) giới thiệu với người tiêu dùng về công nghệ sản xuất sữa tiệt trùng UHT, đây là công nghệ chế biến sữa tiên tiến nhất trên thế giới hiện nay.

Theo đó, nguyên tắc căn bản của công nghệ chế biến tiệt trùng UHT là gia nhiệt sản phẩm đến 138 - 140 độ C trong thời gian ngắn (khoảng 4-6 giây), sau đó làm lạnh nhanh ở -25 độ C. Chính nhờ quy trình xử lý nhiệt siêu cao và làm lạnh cực nhanh này đã giúp tiêu diệt hết vi khuẩn có hại, các loại nấm men, nấm mốc… đồng thời giữ lại tối đa các chất dinh dưỡng và mùi vị tự nhiên của sản phẩm.

Sữa thành phẩm sau đó được đóng gói trong bao bì giấy tiệt trùng 6 lớp trong môi trường hoàn toàn vô trùng. Nhờ vậy giúp ngăn 100% ánh sáng và vi khuẩn có hại từ không khí xâm nhập vào - vốn là nguyên nhân chính khiến thực phẩm nhanh hư hỏng, biến chất. Toàn bộ quy trình chế biến và đóng gói trên đều diễn ra trong môi trường hoàn toàn tiệt trùng, tự động hóa, không có sự can thiệp của con người.

Ông Trần Đình Hồng, Chủ tịch Hội BVQLNTD tỉnh Hà Tĩnh, cho biết: “Tại Hà Tĩnh, các sản phẩm chất lượng của Vinamilk được nhiều người tiêu dùng tin tưởng và lựa chọn sử dụng. Tôi tin tưởng rằng sản phẩm của Vinamilk trên thị trường Hà Tĩnh sẽ ngày càng phát triển. Hội BVQLNTD Hà Tĩnh đánh giá cao hoạt động thiết thực của Vinamilk giúp cho NTD hiểu và có thêm kiến thức trong việc sử dụng và bảo quản sản phẩm, hiểu được việc quan trọng của các sản phẩm sữa và từ đó họ có thể tin tưởng hơn nữa vào những sản phẩm của Vinamilk”.

Trong thời gian gần đây, bên cạnh việc phát triển các sản phẩm mới mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe cho người sử dụng, Vinamilk còn đẩy mạnh đầu tư hệ thống kho lạnh, xe lạnh, tủ lạnh cho nhà phân phối và các điểm lẻ trên cả nước nhằm mục đích bảo quản tốt chất lượng sản phẩm khi đến tay người tiêu dùng. (Y Linh)

Theo thống kê đến tháng 10.2012, Vinamilk đã tiêu thụ 3 tỉ 343 triệu sản phẩm, tăng 18,4% so với cùng kỳ năm 2011. Dự kiến năm 2012, Vinamilk sẽ tiêu thụ trên 4 tỉ sản phẩm (cao nhất từ trước đến nay, trong điều kiện Vinamilk không tăng giá và tham gia bình ổn giá sữa cho người tiêu dùng cả nước). Hiện sản phẩm Vinamilk ngoài thị trường nội địa còn được xuất khẩu sang 23 quốc gia trong đó có Mỹ, Úc, Canada, Nga, Nhật Bản, Thái Lan, Hàn Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, Sri Lanka, Philippines, Hàn Quốc, các nước khu vực Trung Đông…

THÔNG TIN DỊCH VỤ

>> Vinamilk dự kiến tiêu thụ trên 4 tỉ sản phẩm
>> Vinamilk tăng vốn điều lệ
>> Bước đột phá mới của Vinamilk
>> Năm 2012, Vinamilk sẽ nộp ngân sách 3.000 tỉ đồng
>> Vinamilk: Doanh nghiệp tin cậy vì người tiêu dùng
>> Vinamilk được chứng nhận “Doanh nghiệp tin cậy vì người tiêu dùng”
>> Vinamilk trồng 17.000 cây xanh
>> Vinamilk tặng 70 thuyền cứu hộ
>> Vinamilk có thể lọt vào top 50 công ty niêm yết hàng đầu châu Á
>> Vinamilk tài trợ hệ thống đèn năng lượng mặt trời tại Côn Đảo
>> Vinamilk sắp lọt vào top 50 DN lớn nhất châu Á
>> Quỹ học bổng Vinamilk: Góp sức ươm mầm tài năng trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.