Camera "bóng nẩy"

30/10/2012 13:49 GMT+7

(TNO) Camera “bóng nẩy” có thể giúp lính cứu hỏa hoặc các thành viên đội phản ứng nhanh như SWAT nắm được toàn cảnh hiện trường mà họ sắp tiến vào, nhằm loại trừ bớt nguy cơ phải đương đầu trực tiếp.

(TNO) Camera “bóng nẩy” có thể giúp lính cứu hỏa hoặc các thành viên đội phản ứng nhanh như SWAT nắm được toàn cảnh hiện trường mà họ sắp tiến vào, nhằm loại trừ bớt nguy cơ phải đương đầu trực tiếp.

Thiết bị trên, là sản phẩm của hãng Bounce Imaging trụ sở tại Boston (Mỹ), chứa đến 6 camera với tốc độ chụp 2 ảnh/giây và gửi chúng đến điện thoại thông minh hoặc laptop khi người dùng ném quả banh vào khu vực chưa xác định.

Camera…nẩy
Camera được thiết kế theo nhu cầu hoạt động của các đội SWAT, cảnh sát hoặc lính cứu hỏa - Ảnh: Reuters

Khi nhận dữ liệu, phần mềm được cài sẵn trong thiết bị nhận sẽ tổng hợp hình ảnh và dựng mô hình 360 độ của nơi đó. Các camera sẽ chụp ảnh bằng ánh sáng ở giải tần gần hồng ngoại để xây dựng bức tranh toàn cảnh của khu vực dù ánh sáng yếu, theo trang tin NewScientist.com.

Một thành viên đội SWAT giấu tên cho hay camera nẩy ấn tượng vì dễ sử dụng mà giá thành lại thấp. Chỉ vài trăm USD, thiết bị này rẻ hơn bất cứ công nghệ hình ảnh nào hiện có trên thị trường.

Camera nẩy được đánh giá có thể cứu sống mạng người trong trường hợp một đội SWAT đang đối mặt với nghi can mang súng.

Thiết bị trên sẽ được các đội SWAT và Sở Cảnh sát Massachusetts thử nghiệm vào tháng 1 năm sau, theo nhà sáng lập Francisco Aguilar của Bounce Imaging.

Hạo Nhiên

>> Camera+ nâng cấp để hỗ trợ iPhone 5
>> Bắt 3 kẻ móc túi nhờ camera
>> Camera trên iPhone 5 gặp sự cố?
>> Dùng camera xác định độ cồn
>> Lắp camera ở mông để "theo dõi" các ông
>> Singapore bỏ lệnh cấm điện thoại camera trong quân đội

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.