"Món ăn" lạ "Thử thách cùng bước nhảy"

13/09/2012 10:20 GMT+7

(TNO) Giữa rất nhiều chương trình truyền hình thực tế - tìm kiếm tài năng được mua bản quyền, sản xuất và phát sóng tại Việt Nam, có thể Thử thách cùng bước nhảy - So You Think You Can Dance sẽ trở thành “món ăn” lạ, một ẩn số cho bữa tiệc giải trí nhiều màu sắc này.

Sân chơi mới lạ, hấp dẫn

Thử thách cùng bước nhảy - So You Think You Can Dance đã ra mắt khá thành công trong buổi trình chiếu đặc biệt tập 1 của chương trình dành cho giới truyền thông diễn ra hôm 12.9, và nhận được nhiều lời khen tặng từ báo giới.

Chương trình đã đem tới những hình ảnh đẹp của nghệ thuật múa - khiêu vũ, những đam mê cháy hết mình với loại hình nghệ thuật vốn đòi hỏi nhiều hy sinh và cả những câu chuyện cảm động của từng nhân vật - từng thí sinh.

Các thể loại dự thi của Thử thách cùng bước nhảy - So You Think You Can Dance đa dạng với: ballet, múa đương đại, nhạc kịch, Jazz, Hip-hop (breaking, locking, popping, krumping…), K-Pop cover, múa bụng, dancesport, Bachata, Salsa, Bollywood, dân gian, Sexy dance, Tap dance, House…

 
Thử thách cùng bước nhảy - So You Think You Can Dance thu hút nhiều thể loại múa - khiêu vũ đa dạng, trong ảnh là Dancesport...

 
Hip-hop (popping)


Múa đương đại


Múa bụng
 

Bên cạnh đó, hành trình lựa chọn gần 3.000 thí sinh tham gia vòng sơ tuyển của Thử thách cùng bước nhảy - So You Think You Can Dance tại 4 khu vực (Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM và Cần Thơ) xuống còn 100 thí sinh của vòng bán kết, cũng được cắt gọn công phu để đem tới những thước phim ngắn gọn, súc tích.

Yếu tố giải trí cũng được ê kíp thực hiện Thử thách cùng bước nhảy - So You Think You Can Dance đề cao và khá nổi bật trong tập đầu tiên, qua những màn trình diễn dự thi hồn nhiên của một vài thí sinh "đặc biệt".

Những câu chuyện đáng nhớ

Điều đặc biệt trong vòng sơ tuyển của Thử thách cùng bước nhảy - So You Think You Can Dance là sự xuất hiện của các thí sinh cùng với những câu chuyện cảm động, được lồng vào từng bước nhảy, từng đam mê của mỗi người.

Đó là một Nguyễn Đức Bình (Hà Nội) cực kỳ có duyên khi đem tới những bước nhảy popping trên nền nhạc bài Mẹ ru con, kể về quá trình nuôi con khôn lớn, chứng kiến con trưởng thành của một người mẹ, đã khiến nhiều khán giả bật khóc.

 
Nguyễn Đức Bình với bài dự thi popping trên nền nhạc Mẹ ru con

Không chỉ là phương tiện để chuyển tải yêu thương, đối với thí sinh Bùi Lê Anh Duy (Cần Thơ), nhảy là cuộc sống. Gia đình Duy khó khăn đến nỗi em phải nghỉ học, phụ mẹ bán me để có tiền trang trải cuộc sống. Tuy vậy cậu bé nhỏ nhắn này vẫn rất lạc quan, quyết đeo đuổi đam mê của mình là Hip-hop.

Hay Nguyễn Vũ Khánh, chàng vũ công Hip-hop đã tự học, tự tập luyện múa đương đại và đem đến màn trình diễn đầy cảm xúc trên bài nhạc Safe and Sound khiến giám khảo John Huy Trần phải “nổi da gà” và giám khảo Tuyết Minh rơi nước mắt.


Nguyễn Vũ Khánh với khả năng tự học múa đương đại 

Đặc biệt là Mai Đức Công, một "hiện tượng" trong giới Hip-hop, không chỉ vì tài năng mà còn vì sự quyết tâm, vượt khó khăn, bệnh tật để theo đuổi bộ môn này. Mặc dù bị suy thận giai đoạn 4, phải chạy thận 3 lần/tuần, nhưng những gì Công thể hiện trên sân khấu Thử thách cùng bước nhảy đã cho thấy một Đức Công “sống để nhảy và nhảy để sống”.

 
Mai Đức Công - "hiện tượng" của làng Hip-hop trong nước

Ngoài ra, khán giả cũng có thể gặp lại những gương mặt quen thuộc như Chu Quỳnh Trang (huấn luyện viên của hai quán quân Vietnam’s Got Talent 2012 Đăng Quân - Bảo Ngọc), Dương Mạnh Hòa, Nguyễn Trường Giang, Vũ Tùng Phương (từng góp mặt trong vòng chung kết Vietnam’s Got Talent và đạt nhiều giải thưởng của các cuộc thi nhảy trong và ngoài nước)…

 
Chu Quỳnh Trang (trái)


Dương Mạnh Hòa

Tập 1 Thử thách cùng bước nhảy - So You Think You Can Dance sẽ được phát sóng vào lúc 21 giờ ngày 15.9 trên HTV7, HN1, CVTV, YAN TV và DRT.

Hiền Nhi
Ảnh: BTC cung cấp

>> Trấn Thành làm MC cho "So You Think You Can Dance
>> Paula Abdul sẽ tham gia show “So You Think You Can Dance”?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.