Gia hạn thời hạn cấp phép biên tập kênh truyền hình nước ngoài

23/11/2012 03:15 GMT+7

Bộ TT-TT vừa có công văn thông báo đến các đài phát thanh, truyền hình và các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực truyền hình trả tiền (THTT) về việc gia hạn việc thực hiện cấp phép biên tập, biên dịch theo quy định tại Quy chế quản lý hoạt động THTT ban hành kèm Quyết định (QĐ) số 20 ngày 24.3.2011, của Thủ tướng Chính phủ đối với các kênh truyền hình nước ngoài cung cấp trên dịch vụ THTT tại VN. Cụ thể, thời gian gia hạn sẽ được kéo dài đến 15.5.2013.

Theo QĐ 20, các kênh chương trình nước ngoài chỉ được phát sóng khi đã được biên tập, biên dịch và kiểm duyệt bởi cơ quan báo chí trong lĩnh vực truyền hình và quy định này chính thức có hiệu lực từ ngày 15.11.2012. Đến thời điểm hiện tại đã có 16/75 kênh truyền hình nước ngoài đáp ứng đủ yêu cầu và được Bộ TT-TT cấp phép phát sóng. Theo một lãnh đạo của Bộ TT-TT việc gia hạn nhằm tạo lộ trình cho việc thực hiện QĐ này được hiệu quả.

Vấn đề quản lý các chương trình THTT ở VN cũng đã nhận được sự quan tâm của báo chí quốc tế. Tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao diễn ra hôm qua 22.11, các phóng viên nước ngoài cũng đã đề nghị VN cho biết quan điểm trước ý kiến cho rằng thực tế Chính phủ VN ban hành QĐ 20 là nhằm hạn chế các chương trình truyền hình nước ngoài, nhất là các chương trình tin tức.

Trả lời về vấn đề này, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lương Thanh Nghị cho biết Quy chế quản lý hoạt động THTT ban hành kèm theo QĐ 20 chỉ nhằm cụ thể hóa các yêu cầu biên tập, biên dịch đối với kênh truyền hình nước ngoài đã có trước đây, nhằm tạo điều kiện để người dân VN tiếp cận dễ dàng hơn với nội dung các chương trình bằng tiếng nước ngoài.

Đại diện Bộ Ngoại giao VN khẳng định chính sách nhất quán của Chính phủ VN là tạo thuận lợi cho các DN nước ngoài hoạt động tại VN trên các lĩnh vực khác nhau, trong đó có ngành truyền hình. Theo ông Nghị, việc có nhiều kênh truyền hình nước ngoài hoạt động tại VN cũng sẽ khuyến khích và tạo điều kiện phát triển ngành THTT ở VN, đồng thời giúp người dân VN được tiếp cận nhiều với thông tin từ bên ngoài.

Trường Sơn

>> Truyền hình nước ngoài quảng bá thịt thú rừng ở VN!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.