Kẻ chủ mưu đánh bom Lầu Năm Góc, Quốc hội Mỹ lãnh 17 năm tù

02/11/2012 09:55 GMT+7

(TNO) Một tòa án Mỹ hôm 1.11 đã tuyên án 17 năm tù đối với Rezwan Ferdaus, kẻ chủ mưu đánh bom Lầu Năm Góc và tòa nhà Quốc hội Mỹ bằng các máy bay mô hình điều khiển từ xa có chứa chất nổ.

(TNO) Một tòa án Mỹ hôm 1.11 đã tuyên án 17 năm tù đối với Rezwan Ferdaus, kẻ chủ mưu đánh bom Lầu Năm Góc và tòa nhà Quốc hội Mỹ bằng các máy bay mô hình điều khiển từ xa có chứa chất nổ.

Ferdaus, 27 tuổi, đã bị bắt trong một chiến dịch tinh vi với các đặc vụ của Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) cải trang thành các thành viên của mạng lưới khủng bố al-Qaeda, theo BBC.

Hồi tháng 7, Ferdaus đã nhận tội nỗ lực cung cấp các vật liệu, trong đó có chất nổ, súng, lựu đạn, cho al-Qaeda và tìm cách phá hủy các tòa nhà chính phủ bằng chất nổ.

Các công tố viên cho biết Ferdaus đã lên kế hoạch thánh chiến kể từ năm 2010.

Ferdaus cũng vạch ra âm mưu sử dụng các thiết bị nổ được kích nổ bằng điện thoại di động để nhắm vào các lính Mỹ tại Iraq và Afghanistan, các công tố viên cho biết thêm.

Ferdaus, sinh tại bang Massachusetts, có cha mẹ là người gốc Bangladesh. Y từng tốt nghiệp ngành vật lý của Đại học Northeastern ở thành phố Boston, Mỹ.

Huỳnh Thiềm

>> Obama tuyên bố tình trạng thảm họa tại New York
>> Tỉ phú Donald Trump treo thưởng 5 triệu USD cho ông Obama
>> Tổng thống Obama tiếp tục ghi điểm
>> Bầu cử tổng thống Mỹ: Ông Obama thắng thế trong cuộc tranh luận cuối cùng
>> Ông Obama và Romney sẵn sàng cho "cuộc so găng nảy lửa
>> Tổng thống Obama “phản pháo” thành công
>> Ông Obama kiếm thêm 181 triệu USD để tranh cử

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.