Ngày mai, triều cường ở TP.HCM sẽ lên cao

16/09/2012 18:55 GMT+7

(TNO) Ngày 16.9, thông tin từ Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ cho biết trong hai ngày 17 và 18.9, triều cường tại TP.HCM sẽ vượt mức báo động II, có thể gây ngập nhiều nơi trên địa bàn.

Theo dự báo, vào ngày 17.9, đỉnh triều tại trạm Phú An trên sông Sài Gòn sẽ đạt mức 1,39 m, còn tại trạm Nhà Bè trên sông Đông Điền sẽ đạt mức 1,34 m (xấp xỉ báo động cấp II).

Đến ngày 18.9, đỉnh triều sẽ tiếp tục dâng cao lên mức 1,43 m trên sông Sài Gòn và 1,36 m trên sông Đông Điền. Sau đó, đỉnh triều cường sẽ xuống lại nhưng dự báo vẫn vượt mức báo động cấp I kéo dài khoảng 2 - 3 ngày.

Bên cạnh đó, hiện TP.HCM đang nằm trong vùng bị ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp kết hợp với hoạt động của gió mùa tây nam hoạt động mạnh nên nhiều khả năng triều cường sẽ dâng cao hơn so với dự báo nếu xuất hiện mưa to và gió mạnh. Vì vậy, Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ cảnh báo các quận có địa hình thấp cần có giải pháp chủ động ứng phó với triều cường.

Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão TP.HCM cũng cho biết hiện đã có văn bản gửi các quận, huyện và Trung tâm điều hành chương trình chống ngập nước TP đề nghị kiểm tra ngay các vị trí xung yếu và chuẩn bị lực lượng, vật tư để kịp thời xử lý khi xảy ra sự cố ngập úng, hạn chế thiệt hại cho người dân.

Cẩm Nhi

>> Mực nước trong 5 ngày tới lên nhanh do triều cường
>> Triều cường có thể ngang mức lịch sử
>> Triều cường lên cao trong dịp Giáng sinh
>> Triều cường TP.HCM lên trên báo động 3
>> Nâng mức dự báo triều cường tại TP.HCM
>> “Sống chung” với triều cường
>> Triều cường cao bất thường
>> Triều cường kỷ lục

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.