Nhật giả lập cuộc chiến Senkaku/Điếu Ngư, Trung Quốc "nóng mặt"

30/10/2012 19:05 GMT+7

(TNO) Tờ Nhân dân Nhật báo vào hôm nay, 30.10, đã "nhắc nhở" Nhật về “sức mạnh tên lửa Trung Quốc” trong trường hợp xảy ra giao tranh tại Senkaku/Điếu Ngư, sau khi Lực lượng Phòng vệ trên biển Nhật tuyên bố chiến thắng trong cuộc chiến giả lập tại quần đảo tranh chấp.

(TNO) Tờ Nhân dân Nhật báo vào hôm nay, 30.10, đã "nhắc nhở" Nhật về “sức mạnh tên lửa Trung Quốc” trong trường hợp xảy ra giao tranh tại Senkaku/Điếu Ngư, sau khi Lực lượng Phòng vệ trên biển của Nhật (JMSDF) tuyên bố chiến thắng trong cuộc chiến giả lập tại quần đảo tranh chấp.

Theo tờ Nhân dân Nhật báo, JMSDF đã thực hiện một cuộc chiến tranh giả lập giữa hai nước tại quần đảo Senkaku/Điếu Ngư trong thời gian gần đây. Kết quả được JMSDF tuyên bố là “tạo cảm hứng” bởi họ đã đánh bại "hai hạm đội của Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA)" với tổn thất không đáng kể.

Tờ báo khẳng định tin tức đã bị truyền thông Nhật thổi phồng và “lực lượng cánh hữu” Nhật tin rằng Trung Quốc chắc chắn sẽ bị đánh bại một khi hải chiến thật sự nổ ra.

Trung Quốc nóng mặt với chiến tranh giả lập của Nhật tại Senkaku/Điếu Ngư
 Hạm đội của JMSDF - Ảnh: AFP

Nhân dân Nhật báo cho hay các chuyên gia quân sự Trung Quốc đã đánh giá kết quả là “mộng tưởng” bởi cuộc chiến giả lập rất khác so với chiến tranh thật sự.

“Bất kỳ ai với một ít hiểu biết thông thường về quân sự đều biết rằng chiến tranh giả lập chỉ là một kịch bản và khác nhiều so với chiến tranh thật sự. Liệu phía Nhật có xem xét đến sức mạnh tên lửa của Trung Quốc một khi chiến tranh thật sự nổ ra giữa Trung Quốc và Nhật trên biển hay không?”, tờ Nhân dân Nhật báo đặt câu hỏi.

Căng thẳng giữa Trung Quốc và Nhật đã tăng cao trong thời gian gần đây xung quanh tranh chấp chủ quyền quần đảo Senkaku/Điếu Ngư hiện do Tokyo kiểm soát.

Tờ Nhân dân Nhật báo nói Nhật đã không tính đến quyết tâm bảo vệ chủ quyền lãnh thổ của Trung Quốc và việc tuyên truyền kết quả chiến tranh giả lập sẽ “cổ vũ sự kiêu căng của các lực lượng cánh hữu và xúi giục những ý nghĩ điên rồ, gây ra xung đột quân sự”.

Bài báo nói rằng thông qua chiến tranh giả lập, Nhật đang cố gắng “đe dọa và gây áp lực tâm lý lên quân đội Trung Quốc để có thể chiến thắng trong cuộc thương lượng hòa bình và đạt được hiệu quả bất chiến tự nhiên thành”.

Sơn Duân

>> Cảnh sát Nhật tăng cường tuần tra Senkaku/Điếu Ngư
>> Trung Quốc không xem Senkaku/Điếu Ngư là lợi ích quốc gia cốt lõi?
>> Tàu Trung Quốc lại xuất hiện gần Senkaku/Điếu Ngư
>> Đài Loan chi 500.000 USD quảng cáo Senkaku/Điếu Ngư trên báo Mỹ
>> Nhật Bản tính xoa dịu Trung Quốc vụ Senkaku/Điếu Ngư
>> Tàu hải giám Trung Quốc lại đến gần Senkaku/Điếu Ngư
>> Nhật sẽ quảng cáo Senkaku/Điếu Ngư trên báo nước ngoài
>> Tàu Trung Quốc, Đài Loan lại đến gần Senkaku/Điếu Ngư
>> Tàu sân bay Mỹ đến gần Senkaku/Điếu Ngư
>> Trung Quốc đưa tàu chiến tới Senkaku/Điếu Ngư

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.