Tránh ngủ ngáy

25/11/2012 03:20 GMT+7

Một số gợi ý từ các chuyên gia được đăng trên trang tin healthmeup.com có thể giúp bạn giải quyết được tình trạng ngủ ngáy.

Ngủ nghiêng. Những người ngủ ở tư thế nằm ngửa dễ có nguy cơ ngáy hơn bởi vì tư thế này cho phép cổ họng thư giãn, từ đó chặn đường hô hấp. Do đó, theo các chuyên gia, bạn nên ngủ nghiêng để tránh “kéo gỗ”.

Giảm cân. Béo phì không chỉ gây ra bệnh tiểu đường và các vấn đề về sức khỏe khác mà còn dẫn đến ngủ ngáy. Lượng mỡ dư thừa quanh cổ sẽ làm hẹp đường hô hấp, từ đó khiến các mô cọ xát vào nhau, gây ra tiếng ồn lớn trong khi bạn hít thở.

 Tránh ngủ ngáy
Ảnh: shutterstock

Tránh uống rượu. Những người bình thường không ngủ ngáy có nhiều khả năng sẽ “cưa gỗ” sau khi uống rượu. Bạn càng có nhiều khả năng ngủ ngáy hơn nếu uống rượu vào thời điểm trước khi ngủ, vì điều này làm giãn đường hô hấp trong khi ngủ, góp phần dẫn đến ngáy.

Chèn thêm gối. Nằm trên chồng gối cao sẽ giúp đầu bạn cao hơn ngực, qua đó giảm chứng ngủ ngáy.

Bỏ hút thuốc. Hút thuốc lá gây nguy hiểm cho sức khỏe vì nó gây ra bệnh tim và ung thư, trong khi cũng làm lão hóa cơ thể. Bên cạnh đó, hút thuốc lá cũng gây ra ngủ ngáy vì nó làm giảm khả năng sử dụng khí ô xy của cơ thể, từ đó làm tắc nghẽn đường hô hấp. Do đó, hãy bỏ hút thuốc lá.

Ngủ đủ giấc. Giấc ngủ rất quan trọng cho sức khỏe. Bạn nên ngủ đủ giấc, tốt nhất là 8 giờ mỗi ngày. Ngủ và thức dậy vào cùng một thời điểm mỗi ngày, điều này sẽ tạo ra sự hài hòa trong cơ thể, từ đó giảm ngủ ngáy.

Tập thể dục. Vận động để tăng cường cơ bắp, cải thiện nhịp tim và tuần hoàn máu. Tập thể dục hằng ngày cũng có thể giúp điều chỉnh giờ giấc ngủ, thức. Do đó, cố gắng tập thể dục ít nhất 30 phút mỗi ngày để giảm ngủ ngáy.

Uống nước. Luôn giữ cơ thể đủ nước, điều này sẽ ngừa ngủ ngáy do đường hô hấp được thông thoáng, không bị các chất nhầy ở mũi gây tắc nghẽn.

Ăn tối hợp lý. Hãy ăn ít nhất 2 giờ trước khi đi ngủ. Điều này sẽ đảm bảo quá trình tiêu hóa diễn ra thông suốt khi bạn còn thức, từ đó đem lại giấc ngủ ngon.

Nhất Linh

>> Mười cách giảm ngủ ngáy
>> Ngủ ngáy liên quan chứng cao huyết áp ở thai phụ

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.