Trà xanh tốt cho phụ nữ lớn tuổi

04/11/2012 16:10 GMT+7

(TNO) Một nghiên cứu mới tiết lộ phụ nữ lớn tuổi thường xuyên uống trà xanh sẽ có ít rủi ro bị bệnh ung thư đại tràng, dạ dày và cuống họng hơn so với người không uống, theo Daily Mail.

Trưởng nhóm nghiên cứu Wei Zheng, người đứng đầu khoa dịch tễ học tại Trường Y thuộc Đại học Vanderbilt ở Nashville (Mỹ) và các đồng nghiệp của ông cho biết: “Có bằng chứng mạnh mẽ từ phòng thí nghiệm nghiên cứu ở động vật và các tế bào của con người rằng trà xanh có khả năng chống lại bệnh ung thư”.

Trong nghiên cứu này, ông và các đồng nghiệp đã sử dụng dữ liệu từ một nghiên cứu sức khỏe lâu dài của hơn 69.000 phụ nữ trung niên và người già ở Trung Quốc. Trong số đó, trên 19.000 người uống trà xanh nhiều hơn ba lần một tuần.

Trà xanh tốt cho phụ nữ lớn tuổi
Phụ nữ lớn tuổi uống trà xanh ít nhất ba lần mỗi tuần sẽ tốt cho sức khỏe - Ảnh: Shutterstock

Sau 11 năm theo dõi, 1.255 phụ nữ phát triển bệnh ung thư liên quan đến hệ tiêu hóa. Tuy nhiên, rủi ro này thấp hơn đối với những phụ nữ uống trà xanh thường xuyên và trong một thời gian dài.

Theo các nhà nghiên cứu, trà xanh có chứa chất chống oxy hóa nhất định, đặc biệt là một hợp chất được gọi là EGCG, giúp tế bào tránh khỏi những thiệt hại có thể dẫn đến bệnh ung thư và các bệnh khác.

Theo đó, những người uống trà xanh ít nhất ba lần một tuần có ít hơn 14% rủi ro phát triển bệnh ung thư liên quan đến hệ tiêu hóa.

Nghiên cứu cũng cho thấy phụ nữ uống nhiều trà xanh trẻ hơn so với những người không uống hoặc uống ít hơn.

Báo cáo xuất bản trên tạp chí Clinical Nutrition của Mỹ.

Ngọc Lam

>> Trà xanh và bệnh Parkinson
>> Chiết xuất trà xanh ức chế tế bào ung thư
>> Uống trà xanh tốt cho não
>> Trà xanh giúp giảm cholesterol xấu
>> Phát hiện mới về trà xanh
>> Ung thư đại tràng
>> Phương pháp mới điều trị ung thư dạ dày

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.