Đồ ăn vặt là “mối đe dọa an ninh quốc gia Mỹ”

26/09/2012 16:00 GMT+7

(TNO) Các trường học công của Mỹ đang bán những loại đồ ăn vặt đủ để gây ra mối đe dọa an ninh quốc gia, theo một báo cáo do các tướng lĩnh quân đội Mỹ công bố ngày 25.9, theo hãng tin RIA Novosti.

(TNO) Các trường học công của Mỹ đang bán những loại đồ ăn vặt đủ để gây ra mối đe dọa an ninh quốc gia, theo một báo cáo do các tướng lĩnh quân đội Mỹ công bố ngày 25.9, theo tin tức từ hãng tin RIA Novosti.

“Mission: Readiness” (tạm dịch “Sứ mệnh: Sẵn sàng”), một nhóm cựu lãnh đạo quân đội về hưu, thuộc cả hai đảng Cộng hòa và Dân chủ, đã đưa ra cảnh báo trên do lo ngại trước tình hình giới trẻ Mỹ không đạt chuẩn phục vụ trong các lực lượng vũ trang nước này.

“Tình trạng béo phì ở trẻ em không chỉmột vấn đề y tế, nó cũngmột vấn đề an ninh quốc gia”, tướng Richard B. Myers, cựu Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ, nhận định.

“Tình trạng thừa cân hoặc béo phìlý do y khoa hàng đầu để giải thích tại sao những người trẻ không thể đăng lính”, ông nói thêm.

Theo báo cáo có tựa đề “Still Too Fat to Fight” (tạm dịch “Vẫn quá béo để chiến đấu”), các trường học công ở Mỹ bán ra 400 tỉ calorie thông qua các loại đồ ăn vặt, bao gồm kẹo, khoai tây chiên, bánh ngọt và các loại nước chứa nhiều đường mỗi năm.

Các số liệu của Bộ Quốc phòng Mỹ cho thấy 25% người Mỹ tuổi từ 17 - 24 có quá nhiều mỡ thừa nên không thể đăng lính.

Nhóm "Mission: Readiness" đang kêu gọi xem xét lại các tiêu chuẩn về loại thực phẩm được bán tại các máy bán hàng tự động và căn tin, nơi trẻ em Mỹ hấp thu phân nửa lượng calorie mỗi ngày.

“Điểm cốt yếucác lực lượng vũ trang phải có một đội ngũ những người trẻ đạt chuẩn để huy động nhằm đưa ra chiến trường những tân binh với những năng lực tuyệt vời để đáp ứng cho một quân đội của thế kỷ 21”, đô đốc về hưu James M. Loy của Lực lượng Tuần duyên Mỹ nói.

Trùng Quang

>> Anonymous trộm dữ liệu công ty an ninh Mỹ
>> Câu hỏi lớn đối với an ninh Mỹ
>> Cơ quan an ninh Mỹm mất ổ cứng máy tính
>> Một thẩm phán cáo buộc cơ quan an ninh Mỹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.