Phóng hỏa đốt nhà, làm 5 người bị thương

24/11/2012 03:25 GMT+7

Ngày 23.11, đại tá Nguyễn Văn Mun, Trưởng công an H.Phong Điền (TP.Cần Thơ), cho biết Cơ quan CSĐT huyện đã tạm giữ hình sự Nguyễn Thanh Hải (50 tuổi, ngụ xã Tân Thới, H.Phong Điền) để điều tra về hành vi phóng hỏa đốt nhà, cố ý gây thương tích.

Phóng hỏa đốt nhà, làm 5 người bị thương
Nguyễn Thanh Hải tại cơ quan công an - Ảnh: Mai Trâm

Theo xác minh ban đầu, Hải và 2 hộ gia đình bà Nguyễn Thị Ánh (46 tuổi) bà Hà Thị Hem (59 tuổi) có quan hệ bà con. Do nghi ngờ nhà bà Ánh và bà Hem bắt trộm cá và ba ba của mình nuôi trong ao nên Hải có ý định trả thù.

Tối 21.11, Hải đến nhậu tại nhà người thân ở Q.Ô Môn (TP.Cần Thơ) rồi về nhà đợi đến gần sáng. Khi thấy mọi người đã ngủ say, Hải ra đầu đường, ngắt cầu dao điện của hộ bà Ánh và bà Hem rồi lấy 2 can nhớt chứa có xăng (loại 1 lít) đổ vào xô nhựa tạt vào phòng nơi bà Ánh đang ngủ và châm lửa đốt.

Ngọn lửa nhanh chóng bùng phát, thiêu rụi toàn bộ căn phòng ngủ làm bà Ánh bị bỏng nặng toàn thân. Nhiều người trong nhà bà Ánh và bà Hem chạy ra ngoài kêu cứu thì bị Hải cầm dao đứng đợi sẵn trước sân, chém loạn xạ, khiến 5 người bị thương, gồm: Nguyễn Thị Phe (56 tuổi), Nguyễn Thị Phỉ (50 tuổi), Nguyễn Thị Thủy (30 tuổi), Nguyễn Văn Nhí (27 tuổi) và bà Hem. Riêng bà Ánh do vết bỏng quá nặng, đã được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM).

Gây án xong, Hải bỏ trốn. Trưa 22.11, Hải bị Công an H.Phong Điều bắt khi đang lẩn trốn tại Q.Ô Môn.

Mai Trâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.